จับ 5 ผู้ต้องหา ของกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ด ซุกในรถขนผลไม้

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 66
11:53
5,835
Logo Thai PBS
จับ 5 ผู้ต้องหา ของกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ด ซุกในรถขนผลไม้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด จับผู้ต้องหา 5 คน หลังซุกซ่อนในสินค้าทางการเกษตรลำเลียงมาจากเชียงใหม่ เตรียมเข้าพื้นกรุงเทพฯ

วันนี้ (6 ธ.ค.2566) ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด จากผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ตำรวจวางแผนสืบสวนติดตามพฤติกรรมของเครือข่ายนี้ โดยใช้รถกระบะซุกซ่อนยาเสพติดกับสินค้าทางการเกษตร ลำเลียงมาจาก จ.เชียงใหม่ ลงมาในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาพบความเคลื่อนไหวของเครือข่ายเข้าไปรับยาเสพติด โดยมีรถกระบะต์ขับนำทางและนำมาจอดทิ้งไว้หน้าปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านวังน้อย ก่อนจะมีคนลงจากรถยนต์อีกคัน ที่จอดประกบด้านข้าง แล้วขับตามกันออกไป จากนั้นพบรถทั้ง 2 คัน ขับมาจอดภายในซอยหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่เขตประเวศ กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นรถกระบะต้องสงสัย พบว่าใช้กล้วยน้ำว้าจำนวนมาก ปิดทับซุกซ่อนกระสอบบรรจุยาบ้า 10 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ต้องหา 5 คน ซึ่งทำหน้าที่ขับรถขนยาเสพติด พร้อมยึดรถที่ใช้ขนส่ง และร่วมขบวนการรวม 3 คัน

นายชาดา ไชยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดปฏิบัติการ kick Off ปราบปรามผู้มีอิทธิพล เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา การจับกุมครั้งนี้ เป็นความสำเร็จที่ทุกหน่วยงานบูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติด “แยกปลาแยกน้ำ” ระหว่างผู้เสพกับผู้ค้า อย่างไรก็ตาม หากมีกำนันและผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ใดเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะมีมาตรการขั้นเด็ดขาด หากพบหลักฐานชัดเจนให้ออกทันที

สำหรับเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ดำเนินคดีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด รายสำคัญได้ 21 คดี ผู้ต้องหา 42 คน ยึดของกลางยาบ้า 36 ล้านเม็ด ไอซ์ 125 กิโลกรัม เฮโรอีน 11 กิโลกรัม โคเคน 3 กิโลกรัม และยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบมูลค่า 24 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง