"ร.ต.อ." ชี้แจงปมนักท่องเที่ยวจีนใส่เครื่องแบบตำรวจโพสต์โซเชียลฯ

อาชญากรรม
6 ธ.ค. 66
13:59
1,761
Logo Thai PBS
"ร.ต.อ." ชี้แจงปมนักท่องเที่ยวจีนใส่เครื่องแบบตำรวจโพสต์โซเชียลฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกกองบัญชาการศึกษาเผยเรียกตำรวจยศ "ร.ต.อ." ชี้แจงกรณีนักท่องเที่ยวจีนใส่เครื่องแบบตำรวจ ยืนยันไม่ได้รับเงินหรือทำงาน VIP ดูแลนักท่องเที่ยว

วันนี้ (6 ธ.ค.2566) พล.ต.ต.สมพร สัจพจน์ รองผู้บัญชาการศึกษา ในฐานะโฆษกกองบัญขาการศึกษา กล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนใส่เครื่องแบบของตำรวจนายหนึ่งยศ ร.ต.อ. ซึ่งเป็นรองสารวัตรฝ่ายควบคุมการฝึก ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง กองบัญชาการศึกษา จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์

พล.ต.ต.สมพร ระบุว่า มีการเชิญตำรวจนายดังกล่าวเข้ามาชี้แจง ซึ่งได้ชี้แจงว่านักท่องเที่ยวมาเที่ยวเล่นที่ศูนย์กีฬาในสโมสรตำรวจ แต่มาช่วงเย็น และเมื่อศูนย์กีฬาปิด ตำรวจนายนี้เห็นว่านักท่องเที่ยวไม่มีรถส่วนตัวมาและต้องเดินออกมาถึงถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเรียกรถโดยสาร จึงอาสาบริการมาส่งด้านหน้าเพื่อให้สะดวกต่อการเรียกรถ

แต่นักท่องเที่ยวเห็นเครื่องแบบตำรวจที่แขวนอยู่ในรถ ก็บอกว่าชื่นชอบเครื่องแบบมากและอยากขอถ่ายรูป ซึ่งตำรวจจึงให้ยืมใส่ ก่อนที่จะทราบภายหลังว่าเกิดกระแสดรามา และการชี้แจงกับผู้บังคับบัญชาได้ยืนยันไปว่าไม่มีการเรียกรับเงินอย่างแน่นอน ไม่มีการไปทำงาน VIP ดูแลนักท่องเที่ยว เพราะตำรวจนายนี้เป็นครูฝึกยิงปืนที่ศูนย์กีฬาในสโมสรตำรวจ

เมื่อเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ ต้นสังกัดได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง รวมทั้งตรวจสอบพยานและวงจรปิดว่าตรงกับคำชี้แจงหรือไม่ นอกจากนี้จะตรวจสอบคลิปดังกล่าวด้วยว่านักท่องเที่ยวมีเจตนานำไปเผยแพร่ในลักษณะใด ซึ่งกระบวนการทั้งหมดจะใช้เวลาประมาณ 15-30 วัน หากพบว่ามีการกระทำความผิดก็จะตามตัวมาสอบปากคำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.สั่งสอบนักท่องเที่ยวจีน ใส่เครื่องแบบตำรวจไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง