พร้อม! "มาดามแป้ง" เร่งแก้ปัญหาบอลไทย

กีฬา
6 ธ.ค. 66
21:00
501
Logo Thai PBS
พร้อม! "มาดามแป้ง" เร่งแก้ปัญหาบอลไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แม้ยังไม่มีการเปิดนโยบายออกมาอย่างเป็นทางการ แต่สิ่งแรกที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ พยายามที่จะเร่งแก้ไขหากได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล คือ การทำให้ฟุตบอลไทยไม่แบ่งฝ่าย พร้อมร่วมกันพัฒนา

วันนี้ (6 ธ.ค.2566) "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย และ ประธานสโมสรการท่าเรือ เป็นคนแรกที่ยื่นสมัครลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอย่างเป็นทางการ ตามฤกษ์ที่วางเอาไว้ที่ 11.00 น.

โดยยืนยัน ได้รับการสนับสนุนจาก 65 สโมสร ในการลงสมัคร แต่อย่างไรก็ตาม เสียงเหล่านี้ไม่ใช่ทั้งหมดของโหวตเตอร์ที่มีสิทธิลงคะแนนเสียงในวันเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นการหาเสียงกับสโมสรสมาชิกต่างๆ เพื่อเสนอนโยบายจะมีขึ้นหลังจากนี้

ด้วยความที่มาดามแป้งคลุกคลีกับฟุตบอลไทยมานานกว่า 15 ปี ทั้งวงการฟุตบอลหญิง ผู้จัดการทีมชาติ และ ประธานสโมสรการท่าเรือ ทำให้เห็นภาพชัดของปัญหาฟุตบอลไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งปัญหาสำคัญอยู่ที่การแบ่งขั้วอำนาจ

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล๋ำซำ

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล๋ำซำ

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล๋ำซำ

จึงเป็นที่มาของการรวบรวมทีมงานสนับสนุน ที่มีแต่บิ๊กเนมในวงการลูกหนัง นำโดยที่ปรึกษาอย่าง "เนวิน ชิดชอบ" นายใหญ่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, บีจี, ชลบุรี, เมืองทอง, เชียงราย, ราชบุรี และ ประจวบ รวมถึงฐานเสียงในไทยลีก 2 สะท้อนให้เห็นชัดว่า แม้บางสโมสรจะเคยมีมุมมองแตกต่างกัน แต่การรวมทีมกันครั้งนี้ ไม่มีแบ่งฝ่าย ซึ่งทุกทีมต้องช่วยกันทำงานเพื่อผลประโยชน์ของบอลไทยที่ต้องเกิดขึ้นหลังจากนี้ ทั้งในแง่ของสโมสร และ ทีมชาติ ที่ต้องเรียกศรัทธากลับมา

โดยการยื่นสมัครอย่างเป็นทางการของมาดามแป้ง ทำให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วย นายกสมาคมฯ คนปัจจุบัน ยืนยันชัดเจนแล้วว่า จะไม่ลงสมัครเลือกตั้งอย่างแน่นอน พร้อมอวยพรให้มาดามแป้งโชคดี

อ่าน : "บิ๊กอ๊อด" วางมือไม่ลงชิงนายกฯ สมาคมฟุตบอลหนุน "มาดามแป้ง"

การเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีทั้งหมด 73 เสียง ซึ่งฐานเสียงหลักๆ มาจากทุกสโมสรในไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 รวมกับอีก 30 เสียงจากไทยลีก 3 ทั้งนี้ จะปิดรับสมัครการลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ในวันที่ 9 ธ.ค. นี้ และจะทำการเลือกตั้ง วันที่ 8 ก.พ.2567 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง