เปิดประวัติ "มาดามเดียร์" ผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

การเมือง
7 ธ.ค. 66
11:13
15,667
Logo Thai PBS
เปิดประวัติ "มาดามเดียร์" ผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 9 ธ.ค.นี้ "มาดามเดียร์" ปล่อยคลิป EP.2 ขอสมาชิกพรรคเปิดโอกาสสู้เพื่อประชาธิปัตย์ได้เปลี่ยนแปลง เติบโต และได้ไปต่อในการเมืองไทย

วทันยา บุนนาค นามสกุลเดิม วงษ์โอภาสี หรือที่รู้จักในชื่อ "มาดามเดียร์" ประกาศท้าชิงตำแหน่ง "หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" กับนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคฯ เพราะนับแต่ตั้งพรรคฯ มา 77 ปี หัวหน้าพรรคฯ ล้วนเป็นผู้ชายทั้งหมด 8 คน

อ่านข่าว : รู้จักร่าง พ.ร.บ.อากาศสะอาด "สู้ฝุ่น PM2.5" เร่งออก กม.รอง 22 ฉบับ

เดียร์ ตั้งใจลงรับสมัครเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 อยากนำเสนอตัวเอง เป็นทางเลือกหนึ่ง

เธอยังปล่อยหมัดเด็ด เชิญชวนให้สมาชิกเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลัดใบประชาธิปัตย์ยุคใหม่ เปิดโอกาสให้ยังบลัดได้ทำงานเพื่อฟื้นฟูอุดมการณ์พรรค ก้าวข้ามระบบอุปถัมภ์ อคติทางเพศ ข้อจำกัดของวัย และเลือกคนจากความรู้ความสามารถ

มาดามเดียร์ วัย 39 ปี ไม่ใช่หน้าใหม่ทางการเมือง เคยได้รับเลือกตั้งเป็น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในปี 2562 ก่อนจะยื่นลาออกจาก สส.ในวันที่ 17 ส.ค.2565 ให้เหตุผลของการตัดสินใจจากเหตุสภาล่มซ้ำซาก เรื่องการโหวตสูตรคำนวณ สส.บัญชีรายชื่อ

ต่อมาได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 22 ก.ย.2565 พร้อมระบุว่าจะใช้ประสบการณ์ต่อเติมรอยต่อช่องว่างระหว่างรุ่นของคนในพรรค ซึ่งเธอได้รับตำแหน่งประธานคณะทำงานนวัตกรรมเมือง กทม. หาเสียงช่วย สส.กทม.ในการเลือกตั้งปี 2566 และอยู่ในลำดับที่ 11 ของผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อพรรค

อ่านข่าว : "ข้าวไทย" น่าห่วง "หยุดพัฒนา" ชาวนาใช้พันธุ์เพื่อนบ้านปลูกแทน

เปิดประวัติ "มาดามเดียร์"

มาดามเดียร์ ภรรยาของ ฉาย บุนนาค ประธานธรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nation Group มีลูกชายและลูกลูก 2 คน ได้แก่ พอเพียง และ พอใจ บุนนาค จบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ–ธรรมศาสตร์

เคยดำรงตำแหน่งในธุรกิจสื่อ เป็นอดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และเคยเป็นกรรมการบริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด, บริษัท ร่วมมือร่วมใจ จำกัด และบริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด

อ่านข่าว : เคาะค่าแรงขั้นต่ำ "ภูเก็ต" สูงสุดวันละ 370 ต่ำสุด 3 จว.ใต้ 330 บาท

ในปี 2559 เคยทำหน้าที่เป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จากการทาบทามของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ต่อมาปี 2559 ได้ขายหลักทรัพย์บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 3.18% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ ก่อนเข้าสู่วงการการเมืองในปี 2561 ด้วยการสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นราพัฒน์ แก้วทอง" แคนดิเดต "หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" คนที่ 9 

ผิดหวังสภาล่ม! "มาดามเดียร์" ประกาศลาออก ส.ส.-สมาชิก พปชร. 

“มาดามเดียร์” ฝ่าวงล้อม สู้ศึกชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 

"มาดามเดียร์" เปิดตัวซบประชาธิปัตย์ หลังลาออก ส.ส.พปชร. 

ไม่ทิ้งการเมือง! "มาดามเดียร์" เปิดใจหลังยื่นลาออก พปชร. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง