ชื่นชม พนักงานกทม.ปฐมพยาบาลเด็ก 8 ขวบป่วยหัวใจหมดสติ

สังคม
7 ธ.ค. 66
11:12
359
Logo Thai PBS
ชื่นชม พนักงานกทม.ปฐมพยาบาลเด็ก 8 ขวบป่วยหัวใจหมดสติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ผู้ว่าฯ กทม.มอบเงินรางวัล 10,000 บาทให้นายจำลอง เพิ่มพูน ลูกจ้างกทม.ช่วยปฐมพยาบาลเด็ก 8 ขวบป่วยหัวใจหมดสติ เตรียมมอบประกาศเกียรติคุณ 26 ธ.ค.นี้

วันนี้ (7 ธ.ค.2566) นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบเงินรางวัล 10,000 บาทให้นายจำลอง เพิ่มพูน ลูกจ้างประจำตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ สำนักงานเขตคลองสาน อายุ 35 ปี ผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับกรุงเทพมหานคร

โดยเข้าช่วยเหลือผู้อื่นที่ตกอยู่ในอันตราย ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับเด็กชายอายุ 8 ขวบ ที่มีอาการป่วยด้วยโรคหัวใจอักเสบ หัวใจเต้นผิดจังหวะ หมดสติ และสามารถนำส่งโรงพยาบาลได้ทันเวลา

ทั้งนี้ นายจำลอง จะได้รับประกาศเกียรติคุณในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ การมอบประกาศเกียรติคุณ และเครื่องหมายเชิดชูเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข รูปแบบ และอัตราค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการมอบประกาศเกียรติคุณ เครื่องหมายเชิดชูเกียรติ และการให้รางวัลข้าราชการกรุงเทพมหานครและบุคลากรกรุงเทพมหานคร ผู้ทำคุณประโยชน์ และอาคันตุกะของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2558

ข่าวที่เกี่ยวข้อง