รวบ 2 คนแก๊งเงินกู้บุกพังร้านส้มตำชัยนาท จับ 1 นายทุนหนุนหลัง

อาชญากรรม
7 ธ.ค. 66
16:32
741
Logo Thai PBS
รวบ 2 คนแก๊งเงินกู้บุกพังร้านส้มตำชัยนาท จับ 1 นายทุนหนุนหลัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุม 2 ผู้ต้องหา ก่อเหตุบุกพังร้านส้มตำของลูกหนี้ จ.ชัยนาท พร้อมนายทุน 1 คน หลังไม่พอใจไปลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 สั่งเร่งขยายผล

วันนี้ (7 ธ.ค.2566) พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 แถลงข่าวจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบ จำนวน 2 คน จากกรณีที่ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ เข้าไปทำลายข้าวของร้านขายส้มตำ ใน ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท และนายทุนอีก 1 คน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ และหมวกกันน็อก

อ่านข่าว : ผบ.ตร.สั่งจับแก๊งทวงหนี้บุกพังร้านส้มตำ เหตุไม่พอใจลูกหนี้ลงทะเบียนแก้หนี้

จากการสอบสวน ทราบว่า ผู้เสียหายกู้ยืมเงินจากผู้ต้องหา 30,000 บาท ผ่านข้อความในเฟซบุ๊ก จ่ายดอกเบี้ยรายวัน วันละ 850 บาท ต่อมาผู้เสียหาย เข้าร่วมลงทะเบียนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ที่ อ.สรรคบุรี โดยมีเจ้าหนี้ 3 คน

ในจำนวนนี้ ตกลงยินยอม หยุดคิดดอกเบี้ยให้คืนเฉพาะเงินต้น แต่อีกคนไม่รับโทรศัพท์ กระทั่งถูกเจ้าหนี้บุกเข้าไปทำลายข้าวของในร้าน

พล.ต.ท.จิรสันต์ บอกด้วยว่าคดีนี้ ตำรวจสามารถตามจับกุมผู้ต้องหา 2 คน ที่เข้าไปทำลายข้าวของในร้านส้มตำได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทั้ง 2 คน สารภาพว่าก่อเหตุจริง เหตุไม่พอใจผู้เสียหายไปลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์"

จากนั้น ได้สอบสวนต่อจนจับกุมนายทุนเงินกู้ และแจ้งข้อหา "ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และประกอบกิจการจัดหามาซึ่งเงินทุนแล้วให้ผู้อื่นกู้เงินนั้น โดยไม่ได้รับอนุญาต"

นอกจากนี้ สั่งการให้ตำรวจลงพื้นที่หาข่าวเชิงลึก เพื่อขยายผลว่ายังมีผู้อยู่เบื้องหลังอีกหรือไม่ เชื่อว่า การลงทะเบียนหนี้นอกระบบ จะพูดคุยกันได้ เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาร่วมกัน โดยลูกหนี้จะไม่ถูกคุกคาม และขอให้มั่นใจตำรวจดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมเน้นย้ำหากเจ้าหนี้ใช้ความรุนแรงจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง