"เฉลิมชัย"​ ขอถก​ สส.​ ก่อนตัดสินใจชิงหัวหน้าประชาธิปัตย์

การเมือง
8 ธ.ค. 66
12:09
600
Logo Thai PBS
"เฉลิมชัย"​ ขอถก​ สส.​ ก่อนตัดสินใจชิงหัวหน้าประชาธิปัตย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เฉลิมชัย"​ ขอคุย​ สส.​อีกครั้ง​ก่อนตัดสินใจลงชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่​ ชี้ต้องมีเหตุและผล ย้ำที่ผ่านมาใช้ทั้งชีวิตปกป้องพรรคฯ และเมื่อถึงเวลาจะชี้แจงทั้งหมด

วันนี้ (8 ธ.ค.2566) นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน​ รักษาการหัวหน้าและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ สส.มีมติเชิญลงสมัครหัวหน้าพรรค ว่า ขอพูดคุยกับ สส.กลุ่มนี้อีกครั้ง เพราะยังไม่ได้คุยกันในรายละเอียด​ ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนต้องคิดทบทวนเพราะเป็นเรื่องใหญ่ พร้อมยืนยันว่าไม่เคยเชิญ สส.ไปรับประทานอาหารที่บ้านมา 2 เดือนแล้ว​และคนที่รู้ดีที่สุดคือ น.ส.วทันยา บุนนาค​ เพราะตนได้พูดคุยด้วยเป็นประจำ

นายเฉลิมชัย​ ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์เปรียบเหมือนเป็นบ้านของตน จึงต้องการให้เดินไปข้างหน้าด้วยความราบรื่น ซึ่งมีเรื่องภายในหลายเรื่องที่คนนอกไม่รู้ จึงต้องขอคุยอีกครั้ง ส่วนการจะตัดสินใจอย่างไรนั้นต้องมีเหตุผลมากกว่านี้

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขอให้ใช้เหตุผล ข้อเท็จจริงและขอให้ทุกคนมองด้วยใจเป็นกลาง ซึ่งตนใช้ทั้งชีวิตปกป้องพรรคประชาธิปัตย์ จึงอยากถามกลับว่ามีผู้บริหารคนไหนที่กล้าถวายชีวิตเพื่อพรรคแบบตนหรือไม่

สิ่งที่ผมมีคือความจริงใจให้พรรค เมื่อถึงเวลาจะชี้แจงทั้งหมด รอให้ได้คุยกันอีกครั้งว่าเป็นอย่างไร ต้องมีเหตุและผล บางเรื่องเป็นเรื่องภายในที่พูดไม่ได้ จึงต้องขอให้เขาพูดให้ผมฟังว่าเป็นอย่างไร​

ทั้งนี้ นายเฉลิมชัย​ ปฏิเสธการตอบคำถามว่าพร้อมจะถอนคำพูดว่า "เลิกเล่นการเมือง" แล้วทำเพื่อพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! 21 สส.ดัน "เฉลิมชัย" นั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9

“มาดามเดียร์” ฝ่าวงล้อม สู้ศึกชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9

ไม่แปลกใจ! "ชวน" ปูด 21 สส.ยกเก้าอี้ "เฉลิมชัย" นั่งหัวหน้าปชป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง