"ชัยชนะ" พร้อมโหวต "มาดามเดียร์" ชิงเก้าอี้ หน.ประชาธิปัตย์

การเมือง
9 ธ.ค. 66
09:58
2,159
Logo Thai PBS
"ชัยชนะ" พร้อมโหวต "มาดามเดียร์" ชิงเก้าอี้ หน.ประชาธิปัตย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัยชนะ" เชื่อ ปชป. โหวต กก.บห.รอบ 3 ราบรื่น พร้อมโหวตเปิดทาง "มาดามเดียร์" ชิงเก้าอี้ หน.พรรค รอลุ้น "เฉลิมชัย" ตอบรับร่วมชิงเก้าอี้ หน.พรรค ชี้ทุกคนมีโอกาสเข้าชิงหัวหน้ารวมถึง "อภิสิทธิ์" ที่มีกระแสข่าวว่าจะถูกเสนอชื่อ

วันนี้ (9 ธ.ค.2566) นายชัยชนะ เดชเดโช รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึง การประชุมเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ในวันนี้ ว่า คิดว่าทุกคนก็รู้หน้าที่ของตัวเอง ที่ต้องมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

ถ้าการเลือกหัวหน้าพรรค มีการเคลื่อนไหวไม่ให้เข้าประชุมล้มเลือกตั้ง แล้วจะไปรณรงค์ให้ประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งคงไม่ได้ และคิดว่าวันนี้การประชุมจะราบรื่น เพราะครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว หากทุกคนรักพรรคก็จะต้องทำให้พรรคเดินไปได้

เนื่องจาก "พรรคประชาธิปัตย์" เป็นสถาบันการเมืองที่จะต้องมีการเปลี่ยนผู้นำองค์กรทุก 4 ปี หากเราอยู่ภายใต้องค์กรนี้ก็ไม่มีอะไรได้ดั่งใจ 100% ใครมาเป็นผู้นำก็ต้องทำงานร่วมกันให้ได้ และตนก็อยู่ในองค์กรนี้มานานพร้อมยอมรับการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าใครจะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคก็ตาม

อ่าน : "มาดามเดียร์" เดินหน้าชิงเก้าอี้ หน.ปชป. ลั่นแพ้ไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ

ขออย่าเรียกว่า เป็นความขัดแย้ง เพราะประชาธิปัตย์เปิดโอกาสให้ทุกคนลงรับสมัครเลือกตั้งหัวหน้าพรรค จะเรียกความขัดแย้งไม่ได้ ในการลงสมัครเลือกหัวหน้าพรรคเป็นสิทธิเสรีภาพของสมาชิก เมื่อบอกว่าพรรคเป็นพรรคประชาธิปไตยก็ต้องเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าสู่สนามเลือกตั้ง

ส่วนการจะขอมติยกเว้นข้อบังคับในวันนี้ ตนเองไม่ทราบว่าคนอื่นคิดยังไง แต่ตนเองจะยกมือให้มาดามเดียร์ ให้ถึง 3 ใน 4 เพื่อเปิดโอกาสให้เขาเข้าสู่สนามเลือกตั้ง เพราะเราเป็นพรรคประชาธิปไตยที่ไม่มีเจ้าของพรรค เราเปิดโอกาสให้ทุกคนที่ปรารถนาดีกับพรรคเข้าสู่การเลือกตั้ง ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคจะเลือกใครเป็นอีกเรื่อง

ส่วนกรณี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคจะตอบรับหรือไม่นั้น มองว่า สส.และตัวแทนสาขาพรรค ได้แสดงเจตนารมณ์ในการไปเชิญนายเฉลิมชัย มาลงหัวหน้าพรรค ส่วนท่านจะจะตัดสินใจจะรับหรือไม่รับขึ้นอยู่กับนายเฉลิมชัย

และ 2 วันที่ผ่านมา พวกตนได้แสดงถึงจุดยืนและความตั้งในของ สส.แล้ว เพราะเห็นว่า นายเฉลิมชัย มีความเหมาะสม สามารถที่จะยุติความขัดแย้งได้มากที่สุด อาจจะไม่ทั้งหมดแต่ให้เหลือน้อยที่สุด

วันนี้เราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด และคิดว่าตำแหน่งหัวหน้าพรรค ไม่มีตัวสำรอง และหากนายเฉลิมชัยไม่รับตำแหน่ง ก็คงต้องหารือกันใหม่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะมีการเสนอชื่อ "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงชิงตำแหน่งด้วยนั้น นายชัยชนะ ระบุว่า ทุกคนเป็นคนที่มีความสามารถ หากถูกเสนอชื่อในที่ประชุม แต่การเลือกตั้งเลือกได้แค่คนเดียว ว่าใครที่เหมาะสมในเวลานี้มากกว่า

อ่าน : "มาดามเดียร์-พี่ต่อ" เลือก หน.ประชาธิปัตย์ ชี้ชะตาอนาคตพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง