ตร.ขอนแก่นออกหมายเรียก "สมรักษ์"ให้ปากคำ 12 ธ.ค.นี้

อาชญากรรม
11 ธ.ค. 66
13:52
10,131
Logo Thai PBS
ตร.ขอนแก่นออกหมายเรียก "สมรักษ์"ให้ปากคำ 12 ธ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.ขอนแก่นออกหมายเรียก "สมรักษ์ คำสิงห์ "ให้ปากคำ 12 ธ.ค.นี้ คดีถูกสาว 17 ปีกล่าวหาล่วงละเมิด โดยส่งตัวตรวจร่างกายและอยู่ในความดูแลของพม. ขณะที่สถานบันเทิงส่อผิดปล่อยเยาวชนต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ

#สมรักษ์คำสิงห์ หรือสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก รวมทั้งเบสคำสิงห์ ลูกสาวของสมรักษ์ ติดคำค้นในทวิต X หลังจากถูกเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ในจ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความและกล่าวหาว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่เจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ 

วันนี้ (11 ธ.ค.2566) พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับเมืองขอนแก่น กล่าวว่า เยาวชนหญิงอายุประมาณ 17 ปี 10 เดือน ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน แจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกนายสมรักษ์ คำสิงห์ พาไปเพื่อการอนาจาร พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับคำร้องทุกข์และสอบปากคำเบื้องต้นแล้ว

โดยสอบปากคำเพื่อนที่เป็นคนไปรับตัวผู้เสียหายจากโรงแรมไว้เป็นพยาน และพนักงานสอบสวน ได้ทำหนังสือพร้อมส่งตัวเยาวชน 17 ปี ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลขอนแก่น

อ่นข่าว "สมรักษ์" ปฏิเสธล่วงละเมิด เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี หลังถูกแจ้งความล่วงละเมิด

มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ออกหมายเรียก สมรักษ์  เข้าให้ปากคำแล้ว โดยนายสมรัษ์ ได้ยืนยันว่า จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้

เอาผิดสถานบันเทิง-พิสูจน์คดีสมรักษ์

นอกจากนี้ยังได้มีการสอบสวนพยานเพิ่มเติม และแจ้งเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และส่งตัวผู้เสียหายไปพักที่บ้านพักเด็กและสตรี จังหวัดขอนแก่น และได้ประสานสหวิชาชีพ พร้อมสอบสวนปากคำผู้เสียหายต่อหน้าสหวิชาชีพ ขณะนี้ผู้เสียหายอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็ก และสตรีจังหวัดขอนแก่น

ส่วนคดีตำรวจชุดสืบสวน อยู่ระหว่างการเก็บรวบรวม พยานหลักฐานเพิ่มเติม กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมถึงสถานที่เกี่ยวข้องรายงานการสืบสวน ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน

ส่วนความผิดเกี่ยวกับสถานบริการที่ปรากฎในสำนวนการสอบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปรามมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ในข้อหา "ยินยอมหรือการปล่อย ปละละเลย ให้บุคคลอายุ ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้ามาใช้บริการและเปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ"

พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา แก่สถานบริการที่เด็กเข้าไปใช้บริการแล้ว โดยมีผู้จัดการร้านมารับทราบข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ ผู้จัดการร้านให้ข้อมูลว่าเมื่อคืนของวันที่ 9 ธ.ค.นายสมรักษ์ เข้ามาภายในสถานบันเทิงแห่งนี้ และได้นั่งโต๊ะที่อยู่หลังดีเจเป็นริมทางเดินเข้าร้าน และอยู่หน้ากล้องวงจรปิดจากข้อมูลของผู้ดูแลร้าน ทราบว่าตลอดเวลาที่สมรักษ์ อยู่ที่โต๊ะจะมีนักท่องเที่ยว ได้เดินเข้ามาขอถ่ายรูปและขอชนแก้ว จนถึงเวลาปิดบริการ ก่อนที่สมรักษ์จะเดินทางกลับออกจากร้านไป

พปชร.สอบ "สมรักษ์" ขับพ้นพรรค

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายสมรักษ์ว่า เท่าที่ติดตามข่าวก็ไม่ต้องตรวจสอบอะไรแล้ว เพราะแค่พาไปโรงแรมก็น่าจะผิดแล้ว ตอนนี้มอบให้นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ตรวจสอบว่ายังคงเป็นสมาชิกพรรคอยู่หรือไม่ หากยังเป็นอยู่ก็ต้องขับออกจะมีพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้และพรรคพลังประชารัฐก็มีข้อบังคับพรรคอยู่แล้ว

อ่านข่าว

"สมรักษ์ คำสิงห์" เปิดตัวสมาชิก พปชร.ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง