รวบคาค่าย "ทหารธุรการ"ผันตัว ค้ายาไอซ์ รับโทษหนัก 3 เท่า

สังคม
11 ธ.ค. 66
12:27
10,822
Logo Thai PBS
รวบคาค่าย "ทหารธุรการ"ผันตัว ค้ายาไอซ์  รับโทษหนัก 3 เท่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ส. รวบตัวทหารธุรการ คาค่ายทหาร พบ ยาไอซ์ 11 กิโลกรัม เตรียมกระจายให้ลูกค้าผ่านพัสดุ พร้อมเปิดช่องทางไลน์รับแจ้งเบาะแส เจ้าหน้าที่รัฐค้ายาเสพติด ย้ำโทษข้าราชการค้ายา โทษหนัก 3 เท่า

(วันนี้ 11 ธ.ค. 2566)พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. เผยการจับกุม เจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีการจับกุม เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา พฤติการณ์ของข้าราชการรายนี้ พบว่า มีการขนส่งยาเสพติดผ่านพัสดุภัณฑ์และนำมากระจายในพื้นที่ จึงได้ให้จัดชุดปฏิบัติการเข้าจับกุม ณ ค่ายรัตนพล อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา พบผู้ต้องหา เป็นทหารธุรการ อายุ 29 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ จำนวน 11 กก. มีหน้าที่เก็บยาเสพติดและจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป

พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ประมวลกฎหมายยาเสพติด กำหนดโทษผู้กระทำผิด หากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือข้าราชการ “ต้องระวางโทษเป็น 3 เท่า” โดยการค้ายาเสพติดประเภท 1 หากเป็นการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่500,000 - 5,000,000 บาทถ้าเป็นข้าราชการต้องระวางโทษ 3 เท่า คือ จำคุกตั้งแต่ 15 ปี ถึงตลอดชีวิต และ ปรับตั้งแต่ 1,500,000-15,000,000 บาท

พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ ยังได้เปิด LINE OFFICIAL รับแจ้งเบาะแส ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ซึ่งหากประชาชนหากพบเห็นข้าราชการเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดไม่ว่าทางใด สามารถ แจ้งเบาะแสได้ผ่าน LINE “ข้าราชการค้ายาเสพติด” ID @govoff.drugtrade โดย ขอยืนยันว่าการแจ้งเบาะแสปลอดภัยแน่นอน และตนจะร่วม ควบคุม ติดตาม การแจ้งด้วยตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง