สถานบันเทิงสู้คดีเยาวชน 17 ปีใช้บริการโยงปม "สมรักษ์"

อาชญากรรม
11 ธ.ค. 66
19:42
1,554
Logo Thai PBS
สถานบันเทิงสู้คดีเยาวชน 17 ปีใช้บริการโยงปม "สมรักษ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของสถานบันเทิงใน จ.ขอนแก่น ที่ถูกกล่าวหาปล่อยเยาวชน 17 ปีเข้าใช้บริการ เปิดวงจรปิดสู้คดียันตรวจบัตรผู้ใช้บริการ หลังถูกโยงปม "สมรักษ์" คดีพรากผู้เยาว์

วันนี้ (11 ธ.ค.2566) กรณีนายสมรักษ์ คำสิงห์ ถูกกล่าวหา กระทำการอนาจารเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี มี 2 ประเด็น คือคดีทางเพศ ตำรวจออกหมายเรียกนายสมรักษ์ มาสอบปากคำพรุ่งนี้ (12 ธ.ค.) อีกประเด็นคือ สถานบันเทิงให้ผู้ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการได้อย่างไร

โดยเจ้าของสถานบันเทิงในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่ถูกกล่าวหานำคลิปจากกล้องวงจรปิดหน้าสถานบันเทิง เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. พบกลุ่มผู้เสียหายเข้ามาใช้บริการ โดยผ่านการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนตามปกติ บางคนแสดงบัตรตัวจริง ขณะที่บางคนแสดงบัตรผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งผู้เสียหาย แสดงรูปบัตรจากมือถือ

เจ้าของสถานบันเทิง ยืนยันว่า พนักงานตรวจบัตร ได้สอบถามข้อมูลส่วนตัว และเยาวชนผู้เสียหายตอบได้ จึงไม่ได้สงสัย และอนุญาตให้เข้าใช้บริการ โดยยืนยันว่าทางสถานบันเทิงปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ได้ปล่อยปล่อยละเลย แต่ยืนยันว่าทำตามขั้นตอนของฝ่ายปกครอง และตำรวจ และมีการตรวจบัตรไม่ครบ 20 ปี ไม่พกอาวุธ และไม่พกยาเพสติดเข้าไปในร้าน

ยืนยันไม่ได้ปล่อยปละละเลย มีการตรวจบัตรประชาชนจริง และลงทุนไป 10-20 ล้านไม่เอาแค่ตรงมามาทำแบบนี้กับธุรกิจ ไม่คุ้ม และไม่รู้วัตถุประสงค์ของเขาว่าทำเพื่ออะไร  

อ่านข่าว ทนายเปิดโทษ "คดีพรากผู้เยาว์" จำคุกไม่เกิน 10 ปีแม้ยินยอม

เจ้าของสถาบันเทิง เปิดคลิปวงจรปิดยันตรวจบัตรประชาชนเยาวชน 17 ปี

เจ้าของสถาบันเทิง เปิดคลิปวงจรปิดยันตรวจบัตรประชาชนเยาวชน 17 ปี

เจ้าของสถาบันเทิง เปิดคลิปวงจรปิดยันตรวจบัตรประชาชนเยาวชน 17 ปี

ส่วนเหตุการณ์ที่นายสมรักษ์ มาใช้บริการ เจ้าของสถานบันเทิง ยืนยันว่า บุคคลที่ไปส่งเยาวชนผู้เสียหาย และนายสมรักษ์ ไม่ใช่พนักงานของร้าน โดยเตรียมนำหลักฐานสู้คดี หลังตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา "ยินยอม หรือปล่อยปละละเลย ให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้ามาใช้บริการ และเปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายบัญญัติ"

มีข้อมูลว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ เปิดบริการมานานกว่า 1 ปี เป็นสถานบันเทิงที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดขอนแก่น และนายสมรักษ์ มักจะมาใช้บริการที่ร้าน หากเดินทางมาจ.ขอนแก่น ส่วนหนึ่งเพราะรู้จักกับเจ้าของร้าน

อ่านข่าว ตร.ขอนแก่นออกหมายเรียก "สมรักษ์"ให้ปากคำ 12 ธ.ค.นี้

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ระบุว่า ต้องแยกเป็น 2 ประเด็น คือคดีล่วงละเมิดทางเพศ และการปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการในสถานบันเทิง

คดีทางเพศ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ออกหมายเรียกให้นายสมรักษ์ มาให้ปากคำ วันที่ 12 ธ.ค.นี้

ส่วนเยาวชนหญิง ทำหนังสือส่งตัวไปพบแพทย์ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น และจะสอบพยาน ทั้งพนักงานที่ร้าน ที่โรงแรม เพิ่มเติม

สำหรับนายสมรักษ์ ลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.ขอนแก่น ในนามพรรคพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่สอบตก ซึ่งพรรคพลังประชารัฐตรวจสอบล่าสุด ยืนยันนายสมรักษ์ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว

อ่านข่าว

"สมรักษ์" ปฏิเสธล่วงละเมิด เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี หลังถูกแจ้งความล่วงละเมิด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง