“นาซา” ให้ดาวน์โหลดฟรี ! ปฏิทินปี 2024 พร้อมภาพสวยความละเอียดสูง

Logo Thai PBS
“นาซา” ให้ดาวน์โหลดฟรี ! ปฏิทินปี 2024 พร้อมภาพสวยความละเอียดสูง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“นาซา” แจกปฏิทินประจำปี 2024 ภาพความละเอียดสูง สามารถนำไปพิมพ์เป็นปฏิทินตั้งโต๊ะ พร้อมภาพถ่ายดาราศาสตร์สวยงาม ให้ดาวน์โหลดฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

เป็นกิจกรรมประจำทุกปีที่ นาซาจะแจกไฟล์ปฏิทินพร้อมภาพถ่ายทางดาราศาสตร์ที่สวยงาม ในปีใหม่ที่กำลังจะถึงนี้ นาซาได้แจกปฏิทินที่ประกอบไปด้วยภาพถ่ายทางดาราศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายจากกล้องโทรทรรศน์เจมส์ เว็บบ์ (James Webb Space Telescope) กล้องโทรทรรศน์อวกาศจันทรา (Chandra X-ray Observatory) หรือภาพถ่ายจากการศึกษาทางชีววิทยาภายใต้สภาวะไร้แรงโน้มถ่วงในสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ISS

“องค์การนาซา” ได้แจกปฏิทินชุดนี้บนเว็บไซต์ของ “นาซา” อย่างเป็นทางการ สามารถดาวน์โหลดเพื่อพิมพ์ประกอบการใช้งานหรือแจกจ่ายได้

โดยปกติแล้วเนื้อหาต่าง ๆ หรือภาพจากนาซานั้นจะถูกทำให้เป็นสมบัติสาธารณะ (Public Domain) ซึ่งก็มักจะถูกนำไปแจกจ่ายตามโรงเรียน สถาบันการศึกษา หรือแม้กระทั่งทำเป็นสินค้าเพื่อวางขายได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้งานเพื่อการค้า เนื่องจากนาซามองว่าทั้งภาพถ่ายหรือข้อมูลวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ ล้วนมีที่มาจากภาษีของประชาชนทั้งสิ้น และการเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นอย่างมากในการสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในวงการอวกาศ หรือช่วยให้ประชาชนรู้สึกว่าเงินภาษีที่พวกเขาจ่ายให้กับรัฐบาลนั้นคุ้มค่านั่นเอง

ดาวน์โหลดไฟล์ปฏิทินความละเอียดสูงสำหรับการพิมพ์ได้ที่ : NASA

และสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป สามารถดาวน์โหลดไฟล์ปฏิทินความละเอียดต่ำสำหรับการใช้งานบนมือถือได้ที่ : NASA

นอกจากนี้ นาซายังวางจำหน่ายปฏิทินตั้งโต๊ะชุดนี้และปฏิทินตั้งโต๊ะลวดลายอื่น ๆ ภายในร้านค้าอย่างเป็นทางการของ นาซาในสหรัฐอเมริกา สนนราคา 10 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับผู้ที่รักในวิทยาศาสตร์และอวกาศ ชื่นชอบในการสะสมของสวยงามที่มีความเกี่ยวข้องกับอวกาศ สามารถดาวน์โหลดไฟล์ปฏิทินนี้ได้เพื่อใช้งานในปี 2024 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ที่มาภาพ: NASA
ที่มาข้อมูล: NASA

“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Sci & Tech 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง