เส้นทางชีวิต "สมรักษ์ คำสิงห์" เจ้าของวลี "ไม่ได้โม้" ก่อนโดนคดีพรากผู้เยาว์

อาชญากรรม
12 ธ.ค. 66
14:20
4,276
Logo Thai PBS
เส้นทางชีวิต "สมรักษ์ คำสิงห์" เจ้าของวลี "ไม่ได้โม้" ก่อนโดนคดีพรากผู้เยาว์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เส้นทางชีวิต "สมรักษ์ คำสิงห์" เจ้าของวลี "ไม่ได้โม้" ก่อนโดนคดีพรากผู้เยาว์ เคยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ก่อนจะเบนเข็มสู่เส้นทางบันเทิง และลงสมัครลงเลือกตั้ง สส.ขอนแก่น

กลายเป็นประเด็นร้อน กับ "สมรักษ์ คำสิงห์" อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก หลังเด็กสาววัย 17 ปี แจ้งความกล่าวหาว่าถูกนายสมรักษ์ ล่วงละเมิดทางเพศ หลังจากไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ. ขอนแก่น เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นักมวยดัง ออกมายืนยัน ไม่ได้กระทำดังที่กล่าวหา และพร้อมสู้คดี

อ่านข่าว : "สมรักษ์" ปฏิเสธล่วงละเมิด เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี หลังถูกแจ้งความล่วงละเมิด

ก่อนจะว่ากันด้วยเรื่องคดีความ มาทำความรู้จัก "สมรักษ์" เส้นทางชีวิตนักมวยดัง ก่อนโดนคดีพรากผู้เยาว์    

นาวาตรี สมรักษ์ คำสิงห์ มีชื่อเล่นว่า "บาส" เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2516 ปัจจุบันอายุ 50 ปี เป็นคน บ้านโนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น สมรักษ์ มีบุตร 2 คน ซึ่งทั้งคู่เป็นที่รู้จักในสื่อโซเซียลมีเดีย     

"สมรักษ์" มีพ่อเป็นนักมวยเก่า จึงได้รับการฝึกการชกมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก และขึ้นชกมวยครั้งแรกขณะอายุได้ 7 ปี จากนั้นเริ่มตระเวนชกมวยตามงานวัดต่าง ๆ จนถูกทาบทามจาก นายณรงค์ หัวหน้าคณะณรงค์ยิมให้มาร่วมค่าย สมรักษ์จึงขอขึ้นชกมวยไทยในชื่อ "สมรักษ์ ณรงค์ยิม" กลายเป็นนักมวยมีชื่อในแถบขอนแก่น

จากนั้นได้เข้ามาชกมวยในกรุงเทพฯ และได้ไปเรียนที่ โรงเรียนผะดุงศิษย์พิทยา โดยชกทั้งมวยไทย และมวยสากลสมัครเล่น จากนั้นในช่วงที่สมรักษ์เรียน อยู่ชั้นมัธยม 2 พ่อก็ถึงแก่กรรม

อ่านข่าว : ตร.ยังไม่ออกหมายเรียก "สมรักษ์" รอสอบเยาวชน 17 ปี

ในเส้นทางมวยไทยสมรักษ์ เจ้าของฉายา "พิมพ์อรัญเล็ก ศิษย์อรัญ" ซึ่งถือว่า สมรักษ์ เป็นมวยฝีมือ สายตาดี พริ้ว หลบเก่ง หนีเก่ง ชกฉลาด ชกแล้วร่างกายไม่ค่อยบอบช้ำ และได้ขึ้นชกกับนักมวยชื่อดังในยุคนั้นหลายคน อาทิ ชาติชายน้อย ชาวไร่อ้อย, ช้างน้อย ศรีมงคล, บัวขาว ป.พิสิษฐ์เชษฐ์ 

ด้วยลีลาการชกที่เป็น มวยฝีมือ ชกด้วยลำบาก นักมวยหลายคนจึงไม่อยากชกด้วย เพราะอาจจะแพ้และเสียมวยได้ ทำให้ในช่วงท้าย สมรักษ์ หาคู่ชกไม่ได้ ไม่มีโอกาสได้ชกชิงแชมป์เวทีใหญ่และทำให้ไม่เคยได้แชมป์ของทั้ง 2 เวที และในปี 2538 จึงเป็นครั้งสุดท้ายที่สมรักษ์ได้ขึ้นชกมวยไทย ต่อมาเขาเข้าสู่เส้นทางการมวยสากลสมัครเล่น ซึ่งค่าตัวสูงสุดที่ได้รับจากการชกมวยไทยอยู่ที่หลักแสนบาท

เส้นทางมวย ก่อนติดทีมชาติ 

สมรักษ์เข้าสู่เส้นทางการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น และประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ประเทศไทย เหรียญทองกีฬาแห่งชาติ จนติดทีมชาติในที่สุด  

ชื่อของ "สมรักษ์ คำสิงห์" โด่งดังไปทั่วประเทศ เมื่อเขาสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้สำเร็จจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ที่เมืองแอตแลนตา สหรัฐฯ เมื่อปี 2539 และ นักชกรุ่นนี้ ก็มีนักชกชื่อดังโลก ที่ได้เหรียญทองแดง คือ “ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์” ฉายา “เดอะมันนี่” โดยทั้ง 2 คน ได้เคยยืนอยู่ในโพเดี้ยมในศึกโอลิมปิก แต่ว่าอยู่คนละสายทั้ง 2 คน จึงไม่ได้ปะทะหมัดกัน เหตุการณ์ครั้งนั้น ทำให้คนเรียกเขาว่า "ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกของไทย"

ภายหลังจากได้เหรียญทอง สมรักษ์กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงไปทันที และได้โอกาสเข้าสู่วงทางบันเทิง ด้วยบุคลิกร่าเริง สนุกสนาน และคำพูดติดปาก "ไม่ได้โม้" สมรักษ์ก็มีงานในวงการบันเทิงเข้ามา เริ่มจาก ละครเรื่อง "นายขนมต้ม" ละครเรื่องนี้โด่งดังอย่างมาก สมรักษ์ยังได้รับบทเป็นพระเอกของเรื่อง ประกบคู่กับ "น้ำฝน" กุลณัฐ ปรียะวัฒน์ นางเอก และในละครเรื่องนี้ยังมีนักชกชื่อดังร่วมแสดงด้วยทั้ง สามารถ พยัคฆ์อรุณ, เขาทราย แกแล็กซี่, วิชัย ราชานนท์ เป็นต้น 

จากนั้นสมรักษ์ก็มีงานเข้ามาไม่ขาดสาย มีทั้งละคร ภาพยนตร์ หลายสิบเรื่อง และมีผลงานเพลง ตามมาอีกหลายชิ้น ปัจจุบัน สมรักษ์ยังมีผลงานในวงการบันเทิง ออกมาเป็นระยะ ๆ สมรักษ์เคยทำธุรกิจหลายอย่างทั้ง ร้านหมูกระทะ ชื่อ "สมรักษ์ย่างเกาหลี" และมีค่ายมวย "ส.คำสิงห์"

ต่อมาก็เข้าสู่แวดวงการเมือง โดยในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 สมรักษ์ ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 11 จ.ขอนแก่น สังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ก่อนจะถูกแจ้งความดำเนินคดีพรากผู้เยาว์ เด็กอายุ 17 ปี 

"สมรักษ์" - เด็กอายุ 17

หลังจากข่าวดังกล่าวแพร่ออกไป สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ออกมาระบุ ว่า ได้พบกับเด็กสาวคนดังกล่าวในสถานบันเทิงกลางเมืองขอนแก่น ก่อนพาไปยังโรงแรม ยืนยันว่าไม่ได้ฉุดกระชากหรือบังคับขู่เข็ญ

เหตุการณ์นี้ เยาวชนหญิงให้การกับตำรวจว่า ไปเที่ยวกับเพื่อนรวม 4 คน เห็นนายสมรักษ์ ยืนอยู่กับพนักงานรักษาความปลอดภัย 1 คน ในร้านจึงเดินเข้าไปขอถ่ายรูป จากนั้นนายสมรักษ์ ได้จับมือ และชวนให้อยู่ที่โต๊ะของนายสมรักษ์ ซึ่งเยาวชนและเพื่อนอีกคน "อยู่ต่อ" ส่วนเพื่อนอีก 2 คน เดินกลับไปที่โต๊ะ

ต่อมาวงดนตรีเลิก เยาวชนผู้เสียหายเดินกลับไปหาเพื่อนที่โต๊ะของตัวเอง บอกว่า จะกลับห้องพักและเดินไปรอที่ลานจอดรถ จากนั้นนายสมรักษ์ เดินเข้ามาหา โดยมีคนอาสาขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียนไปส่งเยาวชนที่โรงแรมที่เยาวชนพักอยู่ โดยบอกให้เยาวชน "นั่งกลาง" และมีนายสมรักษ์ ซ้อนท้ายไปด้วย

แต่กลับพาไปส่งที่โรงแรมอีกแห่ง ที่นายสมรักษ์พัก และนายสมรักษ์ได้เดินจูงมือเยาวชน เข้าไปในโรงแรม ภายในห้องพัก เยาวชนอ้างว่าถูกนายสมรักษ์ลวนลาม เธอพยายามขัดขืน และส่งข้อความให้เพื่อนมารับ ก่อนจะไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ

"สมรักษ์" ยืนยันไม่ได้ล่วงละเมิดเยาวชนหญิง 17 ปี

เหตุการณ์ที่สถานบันเทิง และห้องพัก นายสมรักษ์ อ้างว่า ระหว่างกินดื่มอยู่ที่โต๊ะ เยาวชนหญิงเข้ามาทักทาย และตีสนิท เยาวชน บอกว่า อายุ 17 ปี แต่นายสมรักษ์ "ไม่เชื่อ" เพราะคิดว่าผู้ที่เข้ามาเที่ยวได้ต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป พอถามว่า อายุ 17 ปี เข้าได้จริงหรือเปล่า เยาวชนหญิง อ้างว่า "มีวิธี" แต่นายสมรักษ์ บอกว่า ตัวเองไม่ได้สนใจจนร้านปิดจึงพากันไปโรงแรม

โดยยืนยันว่า ไม่ได้ฉุดกระชาก หรือบังคับขู่เข็ญ เมื่อขึ้นมาบนห้อง ยอมรับว่า มีการกอด จูบ ถอดเสื้อผ้า แต่เมื่อรู้ว่า ผู้หญิงอายุ 17 ปี จึงบอกให้นอน นายสมรักษ์บอกว่า ตัวเองนอนหลับ ส่วนผู้หญิงให้เพื่อนมารับกลับไป

พนักงานต้อนรับของโรมแรม ระบุว่า นายสมรักษ์มาใช้บริการจริง โดยจุดต้อนรับแขก ปิดให้บริการ 01.00 น. จึงไม่มีใครเห็นช่วงที่นายสมรักษ์พาเยาวชนเข้ามาในโรงแรม รวมทั้งช่วงที่ออกไปด้วย

ออกหมายเรียก "สมรักษ์" ให้ปากคำ 

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ระบุว่า หลังรับแจ้งความต้องแยกเรื่องนี้ออกเป็น 2 ประเด็น ในส่วนของการล่วงละเมิดทางเพศ และ การปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ เปิดสถานบริการเกินเวลา

เบื้องต้นนั้น เยาวชนหญิงอายุ 17 ปีที่เข้าแจ้งความ อยู่ในความดูแลของทางบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำ พร้อมทีมสหวิชาชีพ

นอกจากนี้ จะได้สอบพยานเพิ่มเติมทั้งพนักงานที่ร้านและที่โรงแรม ทั้งนี้ได้สอบปากคำของพยานไปแล้ว 5 ปากและขณะนี้ยังไม่ออกหมายเรียกนายสมรักษ์มารับทราบข้อหาเพราะอยู่ระหว่างการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน

ส่วนการดำเนินคดีกับสถานบันเทิง พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา "ยินยอม หรือปล่อยปละละเลย ให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้ามาใช้บริการ" และ "เปิดทำการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด" ซึ่งผู้จัดการร้าน มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า การตรวจสอบสถานะสมาชิกพรรค พปชร. ยืนยัน นายสมรักษ์ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับคดีความดังกล่าวจะเป็นอย่างไร แม้อดีตนักมวยดังออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้มีการกระทำล่วงเกิน แต่ญาติผู้ใหญ่ของเด็กสาวออกมายืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด คงต้องติดตามกันต่อไปหลังจากนี้

อ่านข่าวอื่น ๆ

พปชร. แจง "สมรักษ์"ลาออก ก่อนคดีล่วงละเมิดสาว 17 ปี

ทันใจ! ระเบียบกรมราชทัณฑ์คุมขังนอกเรือนจำรับ "ทักษิณ"

"ราชทัณฑ์" ชี้แจงปมผู้ต้องขังหญิงทะเลาะวิวาท ยันไม่มีใช้กระจกทำร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง