"วิปรัฐบาล" จ่อยื่นญัตติด่วนตั้ง กมธ.ศึกษากฎหมายนิรโทษกรรม

การเมือง
12 ธ.ค. 66
13:26
492
Logo Thai PBS
"วิปรัฐบาล" จ่อยื่นญัตติด่วนตั้ง กมธ.ศึกษากฎหมายนิรโทษกรรม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธีรรัตน์" เผยวิปรัฐบาลเห็นตรงกันเสนอญัตติด่วนตั้ง กมธ.ศึกษากฎหมายนิรโทษกรรม ให้แต่ละพรรคกลับไปร่างญัตติก่อนยื่นต่อประธานสภาฯ พร้อมกัน

วันนี้ (12 ธ.ค.2566) น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.เพื่อไทย ในฐานะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล เปิดเผยการประชุมในวันนี้ ว่า ทุกพรรคการเมืองเห็นตรงกันโดยไม่มีใครคัดค้านเกี่ยวกับการเสนอญัตติด่วน ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาร่างกฎหมายนิรโทษกรรม เพื่อพูดคุยในประเด็นที่ยังเห็นต่างกันและหาข้อสรุปให้ได้มากที่สุด

แต่ยังไม่ได้กำหนดกรอบว่าจะเสนอญัตติเมื่อไหร่ ยืนยันจะดำเนินการโดยเร็ว เนื่องจากที่ประชุมให้พรรคการเมืองไปร่างญัตติของแต่ละพรรค ส่วนพรรคเพื่อไทยมีร่างญัตติด่วนแล้ว ก่อนที่จะยื่นพร้อมกันต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร

น.ส.ธีรรัตน์ กล่าวอีกว่า สัปดาห์หน้าจะบรรจุระเบียบวาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยวิปรัฐบาลตั้งข้อสังเกตถึงการตัดเนื้อหาสาระร่างกฏหมายการเสนอรายงานต่อสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งสมาชิกเห็นว่าการรายงานต่อสภาฯ ยังมีความสำคัญ รวมถึงร่างพระราชบัญญัติยกเลิกพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทวี" ไม่ตอบสื่อ "ทักษิณ" เข้าเงื่อนไข "คุมขังนอกเรือนจำ" หรือไม่

ทันใจ! ระเบียบกรมราชทัณฑ์คุมขังนอกเรือนจำรับ "ทักษิณ"

เปิดระเบียบกรมราชทัณฑ์ "คุมขังนอกเรือนจำ" ใครบ้างมีสิทธิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง