ย้าย 7 ตำรวจถูกร้องเรียกรับเงิน แลกช่วยคดียาเสพติด

อาชญากรรม
12 ธ.ค. 66
19:03
672
Logo Thai PBS
ย้าย 7 ตำรวจถูกร้องเรียกรับเงิน แลกช่วยคดียาเสพติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 สั่งย้ายตำรวจ 7 นาย และตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีพีอาร์หญิง ร้องเรียนถูกเรียกเงิน 300,000 บาท แลกกับการช่วยเหลือคดียาเสพติด

วันนี้ (12 ธ.ค.2566) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำผู้เสียหายและสามี ไปชี้จุดเกิดเหตุที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี อ้างว่าถูก 1 ใน 7 ตำรวจ พาไปล่วงละเมิดทางเพศ

อีกจุด คือ ตู้เอทีเอ็ม ย่านลาดหลุมแก้ว และบริเวณปากซอยรังสิต-นครนายกซอย 8 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี หลังจากถูกตำรวจ 7 นาย เรียกเงิน 300,000 บาท เพื่อแลกกับการเปลี่ยนข้อหา หลังถูกจับคดีมียาเสพติด ก่อนจะพาผู้เสียหายเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อให้การเพิ่มเติมและนำผู้เสียหายไปตรวจร่างกาย

อ่านข่าว : ครม.อนุมัติงบกลาง 750 ล้าน เยียวยาแรงงานไทยจากอิสราเอล

วันเดียวกัน ยังพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ศูนย์รับเรื่องทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ช่วยติดตามคดีผ่าน นายกองตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งรับปากจะประสานโฆษกอัยการสูงสุด และกรมสอบสวนคดีพิเศษให้ดำเนินคดีตำรวจเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อุ้มหายและทรมาน

และยืนยันว่า ตำรวจทั้ง 7 นาย เข้าข่ายการกระทำความผิดอย่างชัดเจนเพราะระหว่างการจับกุมไม่มีการบันทึกภาพวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน ตั้งแต่กระบวนการจับกุมจนถึงขั้นตอนพนักงานสอบสวน

นายเอกภพ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีตำรวจที่กระทำผิด หรือ หรือผู้บังคับบัญชา ติดต่อมายังผู้เสียหาย คดีนี้ได้ประสานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ช่วยดูแลคดี เนื่องจากผู้เสียหายกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้กระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ และอ้างผู้บังคับบัญชาระดับสูง

อ่านข่าว : เลือดยังหลั่งไม่หยุด ชำแหละอนาคต "ประชาธิปัตย์" ในวันฟ้าหม่น

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

ด้าน พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภาค 1 เปิดเผยว่า ตรวจสอบเบื้องต้นพบมีการดำเนินคดีข้อหายาเสพติดจริง แต่ยังไม่มีพยานหลักฐานว่าเรียกรับเงินหรือข่มขืนกระทำชำเรา ขณะนี้ออกคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 7 นาย ช่วยราชการ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีแล้ว และสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากกระทำผิด จะดำเนินคดีไม่ละเว้น

พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ระบุว่า ทราบตัวเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมวันนั้นแล้ว 7 นาย เพราะจับกุมผู้ต้องหา ส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ยืนยัน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย 

อ่านข่าวอื่น ๆ

ไขคำตอบ! "ฝุ่นพิษ" กทม.อากาศปิด-เผาพท.เกษตรอ่วมอีก 5 วัน

เอกชนแนะหนีปรับขึ้นค่าแรง ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง "แทนคน"

21 ธ.ค.นี้ ไทยส่งลิงอุรังอุตัง 3 ตัวล็อตสุดท้าย คืนอินโดนีเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง