ระดมค้นหาคนจมทะเลหาดจอมเทียน ยังไร้วี่แวว-ยุติชั่วคราว

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 66
08:39
708
Logo Thai PBS
ระดมค้นหาคนจมทะเลหาดจอมเทียน ยังไร้วี่แวว-ยุติชั่วคราว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรณี จนท.กู้ภัยได้รับแจ้งมีคนสูญหายประมาณ 4 คนในทะเลหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี ระดมกำลังค้นหายังไม่พบ ก่อนยุติค้นหาชั่วคราวเพราะข้อมูลคนจมน้ำยังไม่ชัดเจน

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2566 ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนลอยคอในทะเลประมาณ 4 คน จึงประสานชุดกู้ภัยทางน้ำมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ร่วมกับมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ เมืองพัทยา นำเรือกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ทางน้ำกว่า 20 นายออกค้นหาบริเวณหาดจอมเทียน

พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง เล่าว่า มีลูกค้าพบเห็นคนประมาณ 4 คนลอยอยู่บริเวณทุ่นภายในน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 400-500 เมตร เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.และหลังจากนั้นไม่พบเห็นอีก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบ

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าสอบถามเรือประมงที่จอดอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ทราบว่า เห็นเพียงชาวต่างชาติว่ายน้ำอยู่บริเวณนั้นเพียงคนเดียว แต่ไม่ได้สังเกต เพราะออกไปวางอวนก่อนจะนำเรือเข้ามาจอด ขณะนั้นก็ไม่พบแล้ว

ขณะที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ตำรวจน้ำศรีราชา เทศบาลตำบลนาจอมเทียนและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระดมกำลังเข้าค้นหาแต่ยังไม่พบผู้สูญหาย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ยุติการค้นหาแล้ว ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ (13 ธ.ค.) จะประชุมกันเนื่องจากข้อมูลคนจมน้ำยังไม่แน่ชัด แต่หากมีผู้แจ้งความว่ามีบุคคลสูญหายก็จะเริ่มการค้นหาอีกครั้ง

อ่านข่าวอื่นๆ

"พ่อ-ลูก-หลาน" ไปตักทรายจมน้ำมูลเสียชีวิต 5 คน

พบศพ "พ่อ-แม่-ลูก" ในห้องเช่าเมืองลำพูน เร่งสอบปมแก๊งทวงหนี้

เตือนเฝ้าระวัง "ไวรัสซิกา" อ.หัวหิน พบป่วยแล้ว 6 คน-เร่งคุมโรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง