ตร.เตรียมออกหมายจับ "สมรักษ์" คดีล่วงละเมิดสาว 17 ปี

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 66
11:50
7,684
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมออกหมายจับ "สมรักษ์" คดีล่วงละเมิดสาว 17 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมขอศาลอนุมัติหมายจับ "สมรักษ์ คำสิงห์" ปมล่วงละเมิดทางเพศเยาวชน 17 ปี ด้านแม่ยืนยันไม่มีแบล็กเมล์เรียกรับเงิน ขณะที่ทีมสหวิชาชีพยังสอบปากคำเยาวชน 17 ปีไม่ได้ รอแพทย์ประเมินสภาพจิตใจ

วันนี้ (13 ธ.ค.2566) ความคืบหน้า นายสมรักษ์ คำสิงห์ หลังเด็กสาววัย 17 ปี แจ้งความกล่าวหาว่าถูกนายสมรักษ์ล่วงละเมิดทางเพศ หลังจากไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน จ. ขอนแก่น เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นักมวยดัง ออกมายืนยัน ไม่ได้กระทำดังที่กล่าวหา และพร้อมสู้คดี

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ภายหลังจากการตรวจสำนวนคดีเบื้องต้นพบว่า พฤติการณ์นายสมรักษ์เข้าข่ายความผิด มาตรา 284 ผู้ใดพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 ถึง 200,000 บาท

ทั้งนี้ คาดจะขออนุมัติหมายจับได้ภายในวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.) แต่หากศาลพิจารณาออกหมายเรียกจะเชิญตัวมาแจ้งข้อกล่าวหา

อ่านข่าว : เส้นทางชีวิต "สมรักษ์ คำสิงห์" ก่อนโดนคดีพรากผู้เยาว์

ส่วนสถานบันเทิงได้ดำเนินคดีในข้อหาให้บริการกับบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยให้อำนาจทางผู้ว่าส่วนจะเพิกถอนใบอนุญาต หรือบทลงโทษทางปกครอง ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้พิจารณา

ส่วนกรณีที่พบคราบสารคัดหลั่งภายในห้องพักของโรงแรม ทางพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจ และเก็บหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบแล้ว คาดว่าจะทราบผลภายใน 2 สัปดาห์ ว่า เป็นสารคัดหลั่งประเภทใด

วันเดียวกัน นายกัน จอมพลัง พาแม่ของเยาวชนอายุ 17 ปี ผู้เสียหายเข้าพบพล.อ.สุรเชษฐ์ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่ถูกสังคมตั่งข้อสังเกตว่า มีขบวนการแบล็กเมล์นายสมรักษ์

โดยแม่ของเยาวชนอายุ 17 ปี ยืนยันว่า ครอบครัวไม่ได้มีการแบล็กเมล์เพื่อเรียกรับเงิน พร้อมยอมรับว่า เป็นความผิดของตัวเองที่ดูแลลูกไม่ดีที่ปล่อยให้ลูกไปเที่ยวสถานบันเทิงยามค่ำคืน 

อ่านข่าว : "สมรักษ์" ปฏิเสธล่วงละเมิด เยาวชนหญิง อายุ 17 ปี

รอแพทย์ประเมินสภาพจิตใจ เยาวชน 17 ปี

ขณะที่วันนี้มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนพร้อมทีมสหวิชาชีพ ที่ประกอบด้วยอัยการ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ เตรียมสอบปากคำเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ที่สำนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่น แต่เบื้องต้นต้องรอให้แพทย์ประเมินสภาพจิตใจผู้เสียหายอีกครั้งว่าพร้อมหรือไม่ ซึ่งผู้เสียหายยังได้รับการดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น

ขณะที่ฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น แจ้งให้สถานบันเทิงโต้แย้งสิทธิ์ภายใน 7 วัน หลังจากถูกแจ้งความ ดำเนินคดีในฐานความผิดปล่อยปละละเลยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการและเปิดเกินเวลากฎหมายกำหนด

อ่านข่าว : พปชร. แจง "สมรักษ์"ลาออก ก่อนคดีล่วงละเมิดสาว 17 ปี

ทั้งนี้ การดำเนินการหลังสอบปากคำเยาวชนแล้วเสร็จ พนักงานสอบสวนจึงจะพิจารณาออกหมายเรียกสมรักษ์เข้าให้ปากคำ แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้

อ่านข่าวอื่น ๆ

ศาลตัดสินจำคุก 6 ปีไม่รอลงอาญา "ไอซ์ รักชนก" คดี ม.112

จำคุก 3 ปี "ไบรท์-ชินวัตร" คดี 112 เหตุปราศรัยม๊อบปี 63

กทม.ค่าฝุ่น PM2.5 เช้านี้พุ่งเกินมาตรฐาน 68 พื้นที่ เริ่มมีผลต่อสุขภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง