PR สาว ร้อง ยธ.คุ้มครองพยาน หลังเอาผิด 7 ตร.รีดเงินแลกเคลียร์คดี

อาชญากรรม
13 ธ.ค. 66
18:31
338
Logo Thai PBS
PR สาว ร้อง ยธ.คุ้มครองพยาน หลังเอาผิด 7 ตร.รีดเงินแลกเคลียร์คดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
PR สาว พร้อมสามี ผู้เสียหายถูก 7 ตำรวจเรียกเงินแลกช่วยเหลือคดียาเสพติด ร้องกระทรวงยุติธรรมช่วยคุ้มครองพยาน หลังพบกลุ่มคนแปลกหน้าขับรถยนต์วนเวียนบริเวณที่พักอาศัย จึงกังวลเรื่องความปลอดภัย

วันนี้ (13 ธ.ค.2566) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาสาวพีอาร์ และสามี ที่ตกเป็นผู้เสียหายถูกตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดปทุมธานี เรียกเงิน 330,000 บาท และพาไปล่วงละเมิดทางเพศ เพื่อแลกกับการช่วยเหลือคดีในข้อหายาเสพติด โดยเดินทางมาที่ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม เพื่อยื่นขอคุ้มครองพยาน หลังพบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ธ.ค.) มีกลุ่มคนขับรถวนแถวห้องพักของผู้เสียหาย จนผิดสังเกต และเกรงว่าตนเองกับสามีจะไม่ปลอดภัย จึงร้องขอความช่วยเหลือคุ้มครองพยาน

น.ส.จิฬาภรณ์ ตามชู กฤษณสุวรรณ์ ผอ.สำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา เป็นตัวแทนรับเรื่องดังกล่าว โดยกล่าวว่า กระทรวงยุติธรรมได้ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ได้แก่ ให้ความช่วยเหลือเรื่องค่าตอบแทนในฐานะผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อในคดีอาญา 50,000 บาท, คุ้มครองพยานในกรณีถูกข่มขู่คุกคาม โดยส่งเจ้าหน้าที่ส่วนกลางที่ไม่ใช่ตำรวจคอยคุมครองพยาน, เรียกค่าสินไหมทดแทนจากผู้ต้องหาหากยื่นไปพร้อมกับการดำเนินคดี และให้การช่วยเหลือตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 หรือ พ.ร.บ.อุ้มหาย หากมีพฤติการข่มขู่ ย่ำยีศักดิ์ศรี โดยจะประสานกับสำนักงานอัยการสูงสุด และกรมคุ้มครองสิทธิฯ ติดตามเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

สำหรับความคืบหน้าในการดำเนินคดีและเอาผิดตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายเอกภพ กล่าวว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 1 คน ที่เป็นคนพาผู้เสียหายไปกดเงินและพาไปล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนตำรวจที่ร่วมขบวนการทั้งหมด 7 นาย มีเพียงแค่คำสั่งย้ายเท่านั้น จึงมองว่าผู้เสียหายยังไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าที่ควร และกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะทั้งหมดยังอยู่ในพื้นที่ของปทุมธานี

ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ตำรวจชุดที่ถูกกล่าวหาได้เรียกรับเงินกับผู้ต้องหาในคดียาเสพติด จำนวน 16,000 บาท ในวันเดียวกันกับที่สาวพีอาร์ถูกกระทำ

มีรายงานเพิ่มเติมว่า 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุที่พาผู้เสียหายไปตระเวนกดเงินและล่วงละเมิดทางเพศ เป็นบุคคลธรรมดาที่แอบอ้างว่าเป็นตำรวจเข้ามาร่วมก่อเหตุ ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เตรียมขอศาลออกหมายจับ ส่วนรายชื่อตำรวจทั้ง 7 นาย พบว่า 1 นายไม่ได้อยู่ในขั้นตอนการจับกุม แต่มีชื่อปรากฏในบันทึกการจับกุมผู้ต้องหา ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้ว ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนถึงการดำเนินคดี หรือบทลงโทษตำรวจทั้ง 7 นาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ย้าย 7 ตำรวจถูกร้องเรียกรับเงิน แลกช่วยคดียาเสพติด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง