"มาดามเดียร์" ยังไม่ลาออก ปชป. แต่ไม่ร่วมงาน กก.บห.ชุดใหม่

การเมือง
14 ธ.ค. 66
10:48
334
Logo Thai PBS
"มาดามเดียร์" ยังไม่ลาออก ปชป. แต่ไม่ร่วมงาน กก.บห.ชุดใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มาดามเดียร์" ย้ำยังไม่ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยุติบทบาทงดเว้นกิจกรรมร่วมงาน กก.บห.ชุดใหม่ รอดูท่าทีร่วมรัฐบาลหรือไม่ก่อนตัดสินใจอีกครั้ง

วันนี้ (14 ธ.ค.2566) น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีข้อความในไลน์หลุดออกมาไม่ให้โหวตของดเว้นข้อบังคับ 3 ใน 4 เพื่อให้สามารถลงสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้นั้น

น.ส.วทันยา กล่าวว่า ทราบชื่อชัดว่าเป็นใครและบุคคลนั้นยังได้เป็นกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ด้วย แตไม่มีความประสงค์ที่จะร้องเรียนต่อ เพราะการเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนตัวไม่ศรัทธาในวิถีการทำการเมืองในลักษณะแบบนั้น โดยเฉพาะกรณีมีแชทไลน์หลุดจงใจกีดกันแสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นธรรม และแสดงถึงข้อกังขาถึงความสง่างามของผู้บริหารชุดใหม่

ดังนั้นขอยุติบทบาทและกิจกรรมใดๆ ที่ขับเคลื่อนภายใต้คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ซึ่งไม่จำเป็นต้องแสวงหาอำนาจหรือตำแหน่งก็ทำงานให้ประชาชนได้

น.ส.วทันยา ย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่อยากตัดสินใจผลีผลาม แต่จะรอดูการทำงานของพรรคให้ชัดเจนกว่านี้ แม้ไม่เห็นด้วยกับแนวทางที่กรรมการบริหารพรรคชุดนี้จะดำเนินการ แต่ต้องให้ความเป็นธรรมและการทำงานทางการเมืองต้องใช้ความอดทน แต่หากในอนาคตพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล ก็อาจเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ตนต้องตัดสินใจทบทวนอีกครั้ง

อ่านข่าวอื่นๆ

ศาลฯ ให้ประกันตัว "ไอซ์ รักชนก" วงเงิน 5 แสนบาท

"ศศินันท์" ตั้งคำถามระเบียบ "คุมขังนอกเรือนจำ" หวังบังคับใช้เท่าเทียม

"ภคมน" มองตั้ง "กมธ.วิสามัญฯศึกษา กม.นิรโทษกรรม กลไกช่วยรับฟังความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง