ศาลยกฟ้อง "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" คดีพรากผู้เยาว์-อนาจารเด็ก

อาชญากรรม
14 ธ.ค. 66
10:51
7,602
Logo Thai PBS
ศาลยกฟ้อง "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" คดีพรากผู้เยาว์-อนาจารเด็ก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกจากศาลอาญา รัชดาฯ หลังศาลมีคำสั่งยกฟ้องในคดีพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่ออนาจาร โดยเป็นเหตุการณ์เมื่อ 25 เม.ย. 2561

วันนี้ (14 ธ.ค.2566) นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินออกจากศาลอาญาอย่างเร่งรีบ หลังเข้ารับฟังคำตัดสินในคดีพรากผู้เยาว์อายุเกิน 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดามารดา และกระทำอนาจารแก่บุคคลที่อายุกว่า 15 ปี ต่อหน้าธารกำนัล

ศาลใช้เวลาพิจารณาพิจารณาคดีประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะพิพากษายกฟ้องทั้ง 2 ข้อหา

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ในคดีข้อหาอนาจารเด็กอายุตั้งแต่ 15 ไม่ถึง 18 ปี ไม่เข้าข่ายความผิด เนื่องจากเกิดเหตุภายในรถตู้ส่วนตัว มีผ้าม่านและฟิล์มดำปิดบัง และมีม่านกั้นระหว่างคนขับรถกับผู้โดยสาร ทำให้คนภายนอกไม่สามารถรับรู้ได้ และเป็นคดีอนาจารที่ยอมความได้ อีกทั้งคดีดังกล่าวมีอายุความแค่ 3 เดือน นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2561 จึงเป็นคดีที่ขาดอายุความ คดีนี้จึงยุติไป

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนคดีพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดามารดา เพื่อการอนาจาร ศาลวินิจฉัยว่า จำเลยอาสาจะไปส่งเยาวชน ที่คอนโด ซึ่งระหว่างที่เดินทางไปไม่มีการออกนอกเส้นทาง

แต่เมื่อจำเลยลูบขาเยาวชนหญิงในระหว่างทาง เยาวชนหญิงจึงขอลงระหว่างทางเพื่อกลับบ้านเอง จำเลยยินยอมให้ลงรถ จึงไม่เข้าลักษณะพรากผู้เยาว์ไปจากบิดามารดา

พยานหลักฐานของโจทก์รับฟังไม่ได้ว่าจำเลยกระทำผิดความฟ้อง ศาลพิพากษายกฟ้อง

อ่านข่าวอื่นๆ :

"สมรักษ์" พบตำรวจ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอโทษชาวไทย-ครอบครัว

ปิดปรับปรุงตลาดจ๊อดแฟร์ไฟไหม้-เยียวยาผู้ค้าล็อกละ 11,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง