ตร.ภาค 7 มุ่งประเด็นขัดแย้ง สาเหตุแกนนำต่อต้านผลักดันกระเหรี่ยงถูกยิง

ภูมิภาค
13 ก.ย. 54
01:25
12
Logo Thai PBS
ตร.ภาค 7 มุ่งประเด็นขัดแย้ง สาเหตุแกนนำต่อต้านผลักดันกระเหรี่ยงถูกยิง

กว่า 3 วันแล้วที่นายทัศกมล โอบอ้อม แกนนำต่อต้านการผลักดันชนกลุ่มน้อยรรคเพื่อไทย จังหวัดเพชรบุรี ถูกยิงเสียชีวิต ตำรวจมุ่งประเด็นความขัดแย้งระหว่างผู้เสียชีวิตกับกลุ่มต่างๆ

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค7 ลงพื้นที่หาเบาะแสคดีนายทัศน์กมล โอบอ้อม แกนนำต่อต้านการผลักดันชนกลุ่มน้อย และ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยถูกยิงเสียชีวิต ในอำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี โดยเฉพาะตรวจสอบซุ้มมือปืน

ตำรวจเปิดเผยว่า มุ่งสืบสวนใน 2 ประเด็น คือ เรื่องที่นายทัศน์กมล เคยนำนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคเพชรบุรีไปร้องเรียนอธิบดีกรมอาชีวศึกษา เกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมของผู้บริหารคนหนึ่งของวิทยาลัย และ การเป็นแกนนำต่อต้านการผลักดันชนกลุ่มน้อย โดยกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และ ทหารกองกำลังสุรสีห์ ค่ายทัพพระยาเสือ จังหวัดกาญจนบุรี ใช้ความรุนแรงในการผลักดันชาวกะหร่างออกจากป่า

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ระบุถึง ความขัดแย้งที่เคยมีต่อนายทัศน์กมล กรณีการผลักดันชนกลุ่มน้อยทำให้ต้องติดประกาศห้ามนายทัศน์กมลเข้าพื้นที่อุทยานเป็นการทำตามหน้าที่อย่างเปิดเผย และ เชื่อว่าการเสียชีวิตของนายทัศน์กมลไม่ได้มีสาเหตุมาจากปัญหานี้

การตรวจสอบหัวกระสุนก่อนหน้านี้ ตำรวจพบว่า คนร้ายใช้ปืน ขนาด 11 มิลลิเมตร จากวิถีกระสุน เชื่อว่า คนร้ายมีความชำนาญด้านอาวุธปืน และ มีมากกว่า 2 คน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง