"ประยุทธ" แจงผลสอบ "อัยการ บ." คดี "แป้ง นาโหนด"

อาชญากรรม
14 ธ.ค. 66
13:34
659
Logo Thai PBS
"ประยุทธ" แจงผลสอบ "อัยการ บ." คดี "แป้ง นาโหนด"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกอัยการสูงสุด แถลงคืบหน้าสอบ "อัยการ บ." ปม "แป้ง นาโหนด" เรียกร้องไม่ได้รับความเป็นธรรมคดีชิงตัว ยันสั่งไม่ฟ้องอัยการ บ. เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายขอแจงสัปดาห์หน้า

วันนี้ (14 ธ.ค.2566) นายประยุทธ เพรชคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด อัดคลิปเรียกร้องไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีถูกดำเนินคดีชิงตัวผู้ต้องหาเพียงคนเดียวว่า จากการตรวจสอบกรณีดังกล่าว อธิบดีอัยการภาค 9 มีคำสั่งไม่ฟ้อง "อัยการ บ." กับพวก 5 คน เมื่อปี 2563 ขณะนั้นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ก็เห็นพ้องกับอัยการสั่งไม่ฟ้อง

แต่ต่อมาเมื่อมีคลิปของนายเชาวลิต ถูกเปิดเผย นายอำนาจ เจตน์เจริญรักษ์ อัยการสูงสุด สั่งการให้อธิบดีอัยการภาค 9 ทำสำนวนส่งให้สำนักวิชาการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ยืนยันว่าการสั่งไม่ฟ้องในส่วนของ "อัยการ บ." และพวก 5 คน ในคดีนั้น เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย แต่ขอชี้แจงรายละเอียดในสัปดาห์หน้า

ส่วนอัยการ บ.ขณะนี้ อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งย้าย จากงานที่รับผิดชอบ คือ งานคดี มาที่สำนักปราบสำนักงานปราบปรามการค้ามนุษย์ แจ้งวัฒนะ แต่การสั่งย้ายครั้งนี้ไม่ได้หมายถึง"อัยการ บ." เป็นผู้กระทำความผิด แต่เพื่อให้เกิดความสบายใจ เมื่ออัยการถูกพาดพิงก็ควรที่จะดึงออกมาจากพื้นที่ ยืนยันการตรวจสอบเป็นไปด้วยความโปร่งใสและต้องอธิบายกับสังคมให้ได้

อ่านข่าว

ปล่อยคลิป 3 "แป้ง นาโหนด" ตั้งคำถามเหตุไม่ได้ประกันตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง