"วัชระ" ร้อง กมธ.ตำรวจสอบปม "ยิ่งลักษณ์" เข้าไทยพร้อม "ทักษิณ"

สังคม
14 ธ.ค. 66
14:50
2,090
Logo Thai PBS
"วัชระ" ร้อง กมธ.ตำรวจสอบปม "ยิ่งลักษณ์" เข้าไทยพร้อม "ทักษิณ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วัชระ" ยื่นร้อง ประธาน กมธ.ตำรวจตรวจสอบ กรณี "ยิ่งลักษณ์" แอบลักลอบเข้าไทยพร้อมนายทักษิณจริงหรือไม่

วันนี้ (14 ธ.ค.2566) นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ศึกษากรณีมีข่าวปรากฏตามสื่อต่าง ๆ ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แอบลักลอบเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยพร้อมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นจริงหรือไม่

นายวัชระ ระบุในหนังสือดังกล่าวว่า ด้วยปรากฏว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยตามคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีหมายเลขดําที่ อม. 22/2558 คดีหมายเลขแดงที่ อม. 211/2560 เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2560 คดีโครงการรับจำนำข้าวศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 5 ปี ไม่รอลงอาญา แล้วหลบหนีออกนอกประเทศนั้น และ ซึ่งมีข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ แอบเดินทางกลับประเทศไทยพร้อม นายทักษิณ ชินวัตร เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2566

เพื่อคลายข้อสงสัยของประชาชน จึงขอร้องเรียนคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562 ข้อ 90 (13) และรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ขอให้เรียนเชิญนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สำนักข่าวกรองแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง และขอให้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการศึกษาข้อเท็จจริง พร้อมแถลงให้ประชาชนทราบกรณีสงสัยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยตามหมายจับในคดีจำนำข้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยจริงหรือไม่ เนื่องจากมีข่าวลือในหมู่ประชาชน

และเป็นที่น่าสังเกตว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เคยโพสต์ข่าวความเคลื่อนไหวในต่างประเทศผ่านโซเชียลมีเดียตั้งแต่เดือน ส.ค.2566 ถึงปัจจุบันแต่อย่างใดซึ่งผิดปกติวิสัยของนางสาวยิ่งลักษณ์อย่างยิ่ง

อ่านข่าวอื่น ๆ

"ประยุทธ" แจงผลสอบ "อัยการ บ." คดี "แป้ง นาโหนด"

ทุจริตคอรัปชันไทยดิ่ง ! อันดับ 101 โลก " อันดับ 4 ของอาเซียน"

"สว.อุปกิต" มาตามนัด อัยการส่งฟ้อง "คดีฟอกเงิน-สมคบยาเสพติด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง