ที่สุด "วงการบันเทิงไทย-เทศ" แห่งปี 2023

Logo Thai PBS
ที่สุด "วงการบันเทิงไทย-เทศ" แห่งปี 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตลอดปี 2023 วงการบันเทิงไทย และต่างประเทศ เกิดเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย ทั้งเรื่องน่ายินดี และข่าวเศร้า ใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2024 เข้ามาทุกที มาดูกันว่าปีนี้แวดวงบันเทิงมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง

"แอนโทเนีย โพซิ้ว" คว้ารองอันดับ 1 เวทีจักรวาล

ปิดฉากอย่างสวยงามสำหรับเวทีการประกวด Miss Universe 2023 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 72 ประเทศเอลซัลวาดอร์ ภายใต้การบริหารงานของ "แอน จักรพงษ์" เจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส

ปี้นี้จัดใหญ่แสงสีเสียงตระการตา ได้รับความสนใจจากแฟนนางงามทั่วโลก โดยเฉพาะแฟนนางงามชาวไทย ที่เกาะติดการประกวดแบบติดขอบเวที พร้อมส่งใจเชียร์ สาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก "แอนโทเนีย โพซิ้ว" ตัวแทนสาวงามจากประเทศไทย ขึ้นเวทีประชันโฉมกับสาวงามจาก 84 ประเทศทั่วโลก

อ่านข่าว : "แอนโทเนีย โพซิ้ว" รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เข้ารอบลึกสุดในรอบ 35 ปี

"แอนโทเนีย" ไม่ได้มาแค่ความสวยและความเก่ง แต่บนเวทีเธอเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น และสิ่งที่ทำให้แฟนนางงามไทยได้กรี๊ดลั่นและลุ้นกันจนนั่งไม่ติด เมื่อเธอได้ผ่านเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย แม้ว่า "แอนโทเนีย" จะไม่ได้สวมมงกุฎนางงามจักรวาล แต่สามารถคว้าตำแหน่ง รองอันดับ 1 มาครอง ซึ่งเป็นการเข้ารอบลึกสุดในรอบ 35 ปี  

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

สิ่งที่ได้รับคำชื่นชมกับเวทีนี้อีกอย่างหนึ่งคือรอบชุดประจำชาติ "แอนโทเนีย" ได้สวมชุด "เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา" ที่ได้แรงบันดาลใจจากเทวรูปสัมฤทธิ์พระธรณี ขึ้นเวทีประชัน เดินออกมาพรีเซนต์ความเป็นไทยได้อย่างโดดเด่นดูมีพลัง สะกดใจผู้ชมอยู่หมัด จนนาทีนั้นถูกพูดถึงกันในโซเชียลจนติดเทรนด์ #แอนโทเนีย

ภาพจาก : Miss Universe

ภาพจาก : Miss Universe

ภาพจาก : Miss Universe

"แอนโทเนีย" ถูกจับตามองเป็นพิเศษตั้งแต่เริ่มประกวดและกลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่แฟนนางงามต้องยกให้ เรียกได้ว่ากระแส "แอนโทเนีย" มาแรง มีคนติดตามส่งกำลังใจจำนวนมากทั้งแฟนนางงามชาวไทยและต่างประเทศ

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

ถึงวันกลับไทยแฟนนางงามมาต้อนรับกันแน่น โดยมีขบวนแห่ "แอนโทเนีย" นั่งรถ Rolls-Royce เปิดประทุน สีน้ำเงิน โบกมือพร้อมรอยยิ้ม ทำกองเชียร์ใจฟูกรี๊ดลั่น ตลอดเส้นทางถนนสุขุมวิท หลังจากนี้ยังต้องติดตามกันต่อว่า "แอนโทเนีย" จะมีผลงานอะไรให้แฟนคลับได้ติดตามกันบ้าง

"สัปเหร่อ" หนังไทยกระแสแรง ขึ้นแท่นหนังทำรายได้สูงสุด

"สัปเหร่อ" ภาพยนตร์ฝีมือคนไทย แห่งจักรวาลไทบ้าน ผลงานการกำกับของ "ต้องเต" ธิติ ศรีนวล สร้างกระแสร้อนแรงและถูกพูดถึงตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉาย

พลังโซเชียลรวมทั้งเพลงประกอบหนัง "ยื้อ" ของศิลปิน ปรีชา ปัดภัย ที่ตอนนี้มียอดวิวจะแตะ 60 ล้านวิวแล้ว (15 ธ.ค.) ทำให้หนังดูมีความน่าสนใจมากขึ้น ยิ่งทำให้หลายคนอยากตีตั๋วเข้าไปพิสูจน์ความสนุกต่อเนื่อง หลายที่ถึงขั้นต้องเปิดรอบฉายช่วงกลางดึก กวาดรายได้ไม่หยุด ล่าสุดกว่า 700 ล้านบาท ถือเป็นการปลุกกระแสวงการภาพยนตร์ไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังซบเซาไปพักใหญ่ตั้งแต่ช่วงโควิด-19   

ภาพจาก : Thibaan Channel

ภาพจาก : Thibaan Channel

ภาพจาก : Thibaan Channel

สำหรับตัวภาพยนตร์ ผู้ชมมีการพูดถึงทั้งในเรื่องการให้ข้อคิด ความผูกพันของทั้งคนรัก และคนในครอบครัว การจากลาด้วยความตาย ที่ถูกถ่ายทอดผ่านทางพิธีกรรมและความเชื่อของชาวอีสาน แฝงไปด้วยข้อคิด ทำให้มีการเข้าชมซ้ำ และได้บอกต่อกันให้ไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้กัน

ภาพจาก : Thibaan Channel

ภาพจาก : Thibaan Channel

ภาพจาก : Thibaan Channel

ไม่เพียงประเทศไทยกระแสความนิยมเปรี้ยงปร้าง ก้าวกระโดดไปโกอินเตอร์ไกลถึงต่างประเทศ โดยเพจ Thibaan Channel เปิดเผยว่า สัปเหร่อ กำลังเดินทางสู่สายตาผู้ชม 9 ประเทศทั่วเอเชีย ได้แก่ ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, ไต้หวัน, มาเลเซีย, เมียนมา, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเชีย และ กัมพูชา กระแสของภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังทำให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เหมาโรงหนังเข้าไปชม พร้อมผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ ดึงรายได้เข้าประเทศ

นายกฯ นำคณะรัฐมนตรีเข้าชมภาพยนตร์ไทย “สัปเหร่อ” สนับสนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์สู่สากล

นายกฯ นำคณะรัฐมนตรีเข้าชมภาพยนตร์ไทย “สัปเหร่อ” สนับสนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์สู่สากล

นายกฯ นำคณะรัฐมนตรีเข้าชมภาพยนตร์ไทย “สัปเหร่อ” สนับสนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์สู่สากล

ติดตามเพิ่ม : นายกฯ ครม. ดัน "สัปเหร่อ" ซอฟต์พาวเวอร์หนังไทย

"พรหมลิขิต" กระแสแรง - เรตติ้งกระฉูดตั้งแต่ตอนแรก

แล้ว "พรหมลิขิต" จะนำพาให้เรา กลับมาพบกัน 

ประโยคทิ้งท้ายก่อนจบ "บุพเพสันนิวาส" (เมื่อ 12 เม.ย.2561)

ละครย้อนยุค รักโรแมนติกอิงประวัติศาสตร์ บทประพันธ์ของ "รอมแพง" ที่รับความนิยมล้นหลาม เมื่อปี 2561 เรตติ้งได้สูงสุดในช่วงนั้น ทำให้ "ออเจ้า" ทั้งหลายต่างหันมาสนใจความเป็นไทย แต่งชุดไทย ไปถ่ายรูปตามสถานที่โบราณสถานต่างๆ ขณะที่แฟนละครผู้คนเรียกร้องให้มีภาค 2

มาในปี 2566 "พรหมลิขิต" เรื่องราวต่อจาก "บุพเพสันนิวาส" ได้ออนแอร์ เรียกเรตติ้งพุ่งกระฉูดตั้งแต่ตอนแรก และเทรนด์ทวิตเตอร์ (X) ทุกครั้งที่ออกอากาศเรื่อง "พรหมลิขิต" ตัวละครหลักยังอยู่ครบทั้งหมด และมีตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามา

เพราะในละคร "พรหมลิขิต" เป็นยุค ของ ขุนหลวงท้ายสระ (เจ้าฟ้าเพชร) และ กรมพระราชวังบวรสถานมงคล (เจ้าฟ้าพร) (ต่อมาได้ขึ้นครองราชย์เป็น สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ) นำแสดงโดย "โป๊บ" ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ "เบลลา" ราณี แคมเปน "เกรท" วรินทร ปัญหกาญจน์ และนักแสดงชื่อดังอีกคับคั่ง

ในเรื่องนี้ ตัวแสดงหลักอย่าง "โป๊ป" และ "เบลล่า" รับบทแสดงเป็น 3 คาแรกเตอร์ในเรื่องเดียวกัน โดย "พรหมลิขิต" ลาจอในวันจันทร์ที่ 18 ธ.ค.นี้ บทสรุปในตอนสุดท้ายใครได้ดูละครเรื่องนี้แล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง

BLACKPINK ต่อสัญญากิจกรรมวงกับ YG

ข่าวดีของ BLINK ทั่วโลก หลังค่ายเพลง YG Entertainment ยืนยัน 4 สมาชิกวง "BLACKPINK" ได้ต่อสัญญาในฐานะวง หลังเจรจามาพักใหญ่ ทางต้นสังกัดยังกล่าวอีกว่า BLACKPINK วางแผน ตอบแทนแฟน ๆ ทั่วโลก ด้วยกิจกรรมที่ตรงกับสถานะระดับโลกของพวกเขา ในแวดวง K-POP ด้วยอัลบั้มใหม่และการทัวร์รอบโลก แต่ในรายละเอียดของสัญญาใหม่ยังไม่ชัดเจน

ภาพจาก : YG Entertainment

ภาพจาก : YG Entertainment

ภาพจาก : YG Entertainment

ขณะที่ คำแถลงของ YG ยังไม่ได้กล่าวถึงสัญญาส่วนตัวของต้นสังกัดกับ จีซู ลิซ่า เจนนี่ และ โรเซ่ สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานว่า สัญญาเหล่านี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจา นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า หลัง YG ปิดดีล BLACKPINK เซ็นสัญญาใหม่ ราคาหุ้น YG พุ่งสูงกว่า 25%

หลายคนอาจจะได้เห็นภาพสี่สาว BLACKPINK ไปร่วมงานสำคัญที่พระราชวัง Buckingham ประเทศอังกฤษกันไปแล้ว หากงานนี้ BLACKPINK ยังได้รับเกียรติให้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จากกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 จากบทบาทการรณรงค์เรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อม ด้วย

อ่านเพิ่ม : คิงชาร์ลส์ที่ 3 พระราชทานเครื่องราชฯ แก่สมาชิกวง BLACKPINK

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงมีพระราชปฏิสันถาร กับสมาชิกวง BLACKPINK ว่าทั้ง 4 คน เป็นผู้ที่นำสารเกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ให้เป็นที่ตระหนักของคนในโลก โดยสาวๆ BLACKPINK ได้รับเหรียญเพื่อยกย่องบทบาทในฐานะผู้สนับสนุน COP26 สำหรับการประชุมสุดยอดสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติที่จัดขึ้นที่เมืองกลาสโกว์ในปี 2564 ที่ผ่านมา

เพลงดัง - "ธาตุทองซาวด์ - ดาวหางฮัลเลย์"

ปี 2566 เกิดศิลปินหน้าใหม่ขึ้นมากมาย หลายคนได้แจ้งเกิดทำเพลงฮิตทั่วโลกโซเชียล ถูกพูดถึงจนทำเอาติดเทรนด์ทวิตเตอร์ (X) กันแบบไม่ได้พัก แต่ละเพลงมีเนื้อหา ท่วงทำนองที่ลงตัวและไม่ซ้ำใครทำให้กระแสเพลงไทยคึกคักกันตลอดปีอย่างเพลงแรก หลายคนต้องร้องตามได้แน่นอนไม่ว่าจะเป็นเพลง "จังหวะตกหลุมรัก" ของศิลปิน ดีดี้ X ดาด้า ที่เนื้อหา และท่วงทำนองพาตกหลุมรักแน่นอน รวมไปถึงเพลง "รักแรก" ของศิลปินอารมณ์ดีอย่าง นนท์ ธนนท์

แต่ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้จริง ๆ คือ เพลงที่สร้างกระแสทำเอาติดเทรนด์ X อยู่หลายวันต่อเนื่อง กับเพลง "ธาตุทองซาวด์" ของศิลปิน YOUNGOHM - ft. SONOFO ที่เพลงเปิดตัวมาในช่วงเดือน เม.ย. กับช่วงเทศกาลสงกรานต์ เรียกว่า เต้นกันไม่หยุด เปิดเพลงกันไม่พัก กับท่อนที่ติดหู

"อีกี้นี้มันเป็นสก้อย ไปกับผู้บ่อย ผู้พาไป skrt
อีกี้ชอบไป skrt แต่เปลี่ยนผู้บ่อย สงสัยไม่เวิร์ค" 

และเพลงนี้ยังทำให้ "หลิน มชณต" นางเอกในเอ็มวีเพลงนี้ถูกพูดถึงในชั่วข้ามคืน เกิดเป็นกระแสแต่งตัวตามเป็น "อีกี้" สก๊อยสาวไปตามๆ กัน และหลายคนต่างพากันขุดเอาภาพเก่าในอดีต ที่เคยไว้ผมทรงรากไทร ออกมาโชว์กันในโซเชียล สร้างสีสันไม่น้อย

ภาพจากช่องยูทูป YOUNGOHM

ภาพจากช่องยูทูป YOUNGOHM

ภาพจากช่องยูทูป YOUNGOHM

"ยังโฮม" แร็ปเปอร์หนุ่มที่สร้างเพลงฮิตมาแล้วหลายเพลงอย่าง "ธารารัตน์" และ เพลง "เฉยเมย" ที่ใครๆ ก็ร้องตามว่า "ตอนนี้ยังไม่ได้นอนเลยจะสิบโมงเช้า ก็พี่ไมค์ไม่เคยที่จะปล่อยให้โอมดาว"

ในปีนี้ ยังมีเพลงรักหวาน ๆ "ดาวหางฮัลเลย์" ของวง fellow fellow ที่ชาวโซเชียลใน TikTok ต่างนำมาโคฟเวอร์ หรือ ใส่ประกอบวีดีโอซึ้ง ๆ แถมยังมีคำอธิบายใต้เพลงว่า "ดาวหางฮัลเลย์" จะเดินทางโคจรมาให้เห็นในทุกๆ 75 ปี จะเป็นไปได้มั้ยถ้าเราอยากดูดาวหางไปพร้อมๆ กันกับเธอ เพลงนี้ยอดวิวในยูทูปทะลุ 51 ล้านวิว ไปแล้วนับว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงไวรัลฮิตในปีนี้

ภาพจากช่องยูทูป fellowfellowband

ภาพจากช่องยูทูป fellowfellowband

ภาพจากช่องยูทูป fellowfellowband

เพลง "ดาวหางฮัลเลย์" ยังเปิดตัวมาใกล้เคียงกับปรากฏการณ์ "ฝนดาวตกโอไรออนิดส์" ร่องรอยของ "ดาวหางฮัลเลย์" ที่เกิดขึ้นในคืน 21 รุ่งเช้า 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ยิ่งทำให้อินกับเพลงมากขึ้นไปอีก

เสริมเกร็ดความรู้เกี่ยวกับปรากฏการณ์ "ฝนดาวตกโอไรออนิดส์" เกิดจากโลกเคลื่อนที่ตัดผ่านเส้นทางการโคจร ของดาวหางฮัลเลย์ (1P/Halley) ที่หลงเหลือเศษฝุ่น และวัตถุขนาดเล็กจำนวนมาก ทิ้งไว้ในวงโคจร ขณะเคลื่อนที่เข้าใกล้ดวงอาทิตย์ เมื่อปี พ.ศ. 2529

แรงโน้มถ่วงของโลกจึงดึงดูดเศษฝุ่น และวัตถุดังกล่าวเข้ามาเสียดสีกับชั้นบรรยากาศโลก เกิดการลุกไหม้ เห็นเป็นแสงวาบคล้ายลูกไฟพุ่งกระจายตัวออกมา บริเวณกลุ่มดาวนายพราน มีสีเหลืองและเขียว สวยงามพาดผ่านท้องฟ้า

แน่นอนว่าไม่ได้มีแค่นี้ยังมีเพลงอีกหลายสิบเพลงใครหลายคนฟังแล้วชื่นชม ฟังแล้วติดหู สามารถนำมาแบ่งปัน บอกต่อกันได้

อ่านข่าว : สิ้นพระเกจิอาจารย์ทั่วไทย อาลัย 12 พระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ปี 2566

ปี 2023 "Taylor Swift" ปังไม่หยุด

ปีนี้เรียกว่า เป็นปีทองของ Taylor Swift นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังระดับโลก ความสำเร็จตลอดทั้งปีของนักร้องสาว ทั้งยอดการขายเพลง ตั๋วคอนเสิร์ต หรือ แม้แต่ตั๋วหนัง ก็กวาดรายได้ไปอย่างถล่มทลาย

ปีนี้ Taylor Swift ได้ขึ้นแท่นเป็นศิลปินที่มียอดการสตรีมสูงที่สุดในโลกประจำปี 2023 บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพลงดังอย่าง Spotify โดย ทำยอดการสตรีมมิ่งเพลงได้ 21,000 ล้านครั้งนับตั้งแต่ต้นปี และยังเป็นการล้มแชมป์เก่าอย่าง Bad Bunny ที่ครองตำแหน่งนี้มานานถึง 3 ปี ตั้งแต่ปี 2020

นอกจากนี้ Taylor Swift ก็ยังได้รับการยกย่องจาก Apple Music ให้เป็น Artist of the Year ของปีนี้ด้วย

Taylor Swift

Taylor Swift

Taylor Swift

ไม่เพียงเท่านี้ ปีนี้คอนเสิร์ต The Eras Tour ของ Taylor Swift ทำรายได้ประมาณ 2,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการขายตั๋วในอเมริกาเหนือเพียงอย่างเดียว ตามข้อมูลจากบริษัทวิจัย QuestionPro

Taylor Swift ยังครองโรงภาพยนตร์อีกด้วย เธอมีผลงานภาพยนตร์คอนเสิร์ต "Taylor Swift : The Eras Tour" ซึ่งกวาดรายได้ไปประมาณ 96 ล้านเหรียญสหรัฐ ในบ็อกซ์ออฟฟิศ ของสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ทำให้เป็นภาพยนตร์คอนเสิร์ตที่ทำรายได้สูงสุดในประเทศในช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดตัว

ความนิยมที่มีในตัว Taylor Swift ยังทำให้นิตยสาร TIME ยกให้เธอเป็น "บุคคลแห่งปี 2023"

Taylor Swift

Taylor Swift

Taylor Swift

ขณะที่ Bloomberg ระบุว่า บนถนนสายดนตรีเกือบ 2 ทศวรรษส่งให้เธอ กลายเป็น "มหาเศรษฐีพันล้าน" หรือ Billionair ที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวมกันเกิน 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ การแสดงคอนเสิร์ตของ Taylor Swift กว่า 53 ครั้งในสหรัฐฯ ในปีนี้ว่า มีมูลค่าเทียบเท่า GDP ของประเทศขนาดเล็กเลยทีเดียว

ยังมีเรื่องน่าทึ่งเกี่ยวกับนักร้องสาวคนนี้อีกมากมายที่ยังไม่ได้พูดถึง แต่ปีนี้ต้องยกให้เธอจริง ๆ

"คาราบาว" ยุบวง สิ้นสุด 40 ปี วงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนาน

เป็นข่าวที่สร้างความใจหายให้กับ หลัง "แอ๊ด คาราบาว" หรือ นายยืนยง โอภากุล หัวหน้า วงคาราบาว ประกาศยุบวงระหว่างการเล่นดนตรี เมื่อช่วงต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา โดยในงานดังกล่าว "น้าแอ๊ด" ระบุว่า จะเลิก "วงคาราบาว" ช่วงสิ้นเดือน มี.ค.67 และจะมีคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายในวันที่ 1 เม.ย.67 จากนั้นก็จะเลิกวงทันที โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากสมาชิกวงอายุมากไม่สามารถเล่นดนตรีไหวแล้ว

ถึงเวลาแล้วที่จะต้องปลดปล่อย ยอมรับความจริงว่าเราแก่ แต่เราก็ยังเก๋าอยู่ และใครอยากจะไปเล่นกับใครก็ตามสบาย

ส่วนตนเองก็นำน้องๆ แล้วเด็กในวงไปต่อ ตนเองยังมีความสุขที่ได้ตื่นมาแต่งเพลง อัดเพลง และปล่อยเพลงออกมาสู่สังคม ทำให้นอนหลับฝันดีมีความสุข ไม่ใช่เรื่องเงิน

"คาราบาว" เริ่มเส้นทางวงดนตรีจากการที่สมาชิกไปเรียนที่ฟิลิปปินส์ วงคาราบาวประสบความสำเร็จมากที่สุดในปลายปี พ.ศ.2527 เมื่อได้ออกอัลบั้ม "เมด อิน ไทยแลนด์" อัลบั้มชุดที่ 5 ซึ่งทำยอดขายได้ถึง 5,000,000 ตลับ สร้างสถิติยอดจำหน่ายอัลบั้มเพลงของศิลปินไทยที่สูงที่สุดของไทยที่ขณะนั้นที่ยังไม่มีใครทำลายได้

วงคาราบาวมี อัลบั้มทั้งสิ้น 29 ชุด โดยอัลบั้มชุดล่าสุดที่วงคาราบาวออกจำหน่าย คือ 40 ปี ฅนคาราบาว ซึ่งวางจำหน่ายในปี พ.ศ.2565 ซึ่งไม่นับรวมถึงอัลบั้มพิเศษของทางวงหรือของสมาชิกในวง หรือบทเพลงในโอกาสพิเศษต่างๆ และหากนับรวมกันแล้วคงมีไม่ต่ำกว่า 100 ชุด มีเพลงไม่ต่ำกว่า 1,000 เพลง

อย่างไรก็ตาม แม้วงดนตรีระดับตำนานนี้จะปิดฉากลงไป แต่ความยิ่งใหญ่ของคาราบาว จะอยู่ในใจของแฟนเพลง ตลอดไป

อ่านข่าว : 9 สิ่งใหม่ปี 2566 "ศรีเทพ-สงกรานต์" ขึ้นมรดกโลก

"บรูซ วิลลิส" ป่วย "Aphasia" โรคสมองส่วนหน้าเสื่อม

"บรูซ วิลลิส" นักแสดงชื่อดัง วัย 68 ปี ต้องอำลาวงการบันเทิง หลังเผชิญกับการป่วยด้วยโรค Aphasia หรือ "ภาวะบกพร่องทางการสื่อสาร" เพราะสมองเสื่อมทางระบบประสาทส่วนหน้า ตั้งแต่ปี 2022 มีความพยายามรักษาโรคนี้เพื่อให้เขากลับมารับงานแสดงได้อีกครั้ง แต่ท้ายที่สุดทางครอบครัวของเขาได้ยืนยันว่า สภาวะเจ็บป่วยที่วิลลิสกำลังเผชิญนั้น ยังไม่มีการรักษาที่เฉพาะเจาะจง

บรูซ วิลลิส ในงานเปิดตัวภาพยนตร์ Glass ลอนดอน เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2019

บรูซ วิลลิส ในงานเปิดตัวภาพยนตร์ Glass ลอนดอน เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2019

บรูซ วิลลิส ในงานเปิดตัวภาพยนตร์ Glass ลอนดอน เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2019

ต่อมา เพื่อนรักของเจ้าตัว "เกลน กอร์ดอน คารอน" อัปเดตอาการว่า "บรูซ วิลลิส" พูดและสื่อสารไม่ได้เลย แม้จะยังรับรู้ได้ว่าเขาคือ "บรูซ วิลลิส" แต่สังเกตได้ว่า "ความมีชีวิตชีวาของเขาหายไปอย่างสิ้นเชิง"

วอลเตอร์ บรูซ วิลลิส เกิดเมื่อ 19 มี.ค.2498 เริ่มมีชื่อเสียงจากการรับบทนำในรายการ Moonlighting และปรากฏในภาพยนตร์กว่าร้อยเรื่อง ส่วนใหญ่รับบทแอคชันฮีโร (Action Hero)

บรูซ วิลลิส

บรูซ วิลลิส

บรูซ วิลลิส

บรูซ วิลลิส เคยทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ซาเลม และหลังทำงานเป็นนักสืบเอกชนเขาได้โอกาสทำงานในด้านการแสดง

บรูซ วิลลิส เป็นนักแสดงหนังแอคชันภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ เช่น Die Hard, The Sixth Sense, Armageddon และ Pulp Fiction ซึ่งผลงานของเขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ 5 ครั้ง ได้รับรางวัล 1 รางวัลจาก Moonlighting

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดที่มา 10 วลีเด็ดโซเชียล ปี 2566

12 เหตุการณ์ช็อกไทย ปี 2566 สะเทือนทุกวงการ

รวม 10 เหตุการณ์โลกสะเทือนตลอดปี 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง