ไฟไหม้ โรงงานรีไซเคิล สระบุรี - จนท.ระดมกำลังเร่งดับเพลิง

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 66
13:08
4,903
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ โรงงานรีไซเคิล สระบุรี - จนท.ระดมกำลังเร่งดับเพลิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิล ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กำลังระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง

วันนี้ (15 ธ.ค.2566) เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิล ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง จ.สระบุรี โดยมีควันดำพวยพุ่งสูง

ขณะที่เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลวิหารแดง จ.สระบุรี รายงานเบื้องต้นว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ที่ผ่านมา ขณะนี้เร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงในการควบคุมเพลิง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เบื้องต้น เพลิงได้ลุกลามเป็นวงกว้าง อาคารถูกไฟไหม้หมด เครื่องจักร รวมถึงรถสิบล้อถูกเผาไหม้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า เปลวเพลิง ยังคงลุกไหม้ต่อเนื่อง เนื่องจาก โรงงานดังกล่าว มีเศษวัสดุ ที่เป็นเม็ดพลาสติก พลาสติกกระดาษ รังไม้ และอื่นๆ ทับถมกันเป็นจำนวนมาก ประกอบกับ ทางโรงงานมีการนำวัสดุที่พึ่งประมูลเข้ามาใหม่ ทับถมกัน หลายร้อยตัน

ภาพ : Fire & Rescue Thailand

ภาพ : Fire & Rescue Thailand

ภาพ : Fire & Rescue Thailand

ด้าน นายพรชัย แย้มพลอย กำนัน ต.หนองสรวง เผยว่าโรงงานดังกล่าว เคยเกิดเหตุไฟไหม้มาแล้วเมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ครั้งนั้น เกิดจาก ฟ้าผ่า

ขณะที่ นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เดินทางมาอำนวยการดับเพลิงด้วยตัวเอง ซึ่งเบื้องต้น ให้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เตรียมพร้อม ด้านอุปกรณ์ เพื่อ ผจญเพลิง ต้องระมัดระวังเนื่องจาก มีกลุ่มควัน จำนวนมาก ที่เกิดจากการเผาไหม้ ของเศษชิ้นส่วน ซึ่งเป็นพลาสติกที่ทำให้ออกซิเจนบริเวณโดยรอบลดน้อยลง

ส่วนการเกิดเหตุ เพลิงไหม โรงงานรีไซเคิล ครั้งนี้ ด้าน ร.ต.อ.จักรพงษ์ ดีถ้วน สารวัตร ป้องกันและปราบปราม สภ.วิหารแดง คาดว่า สาเหตุครั้งนี้ น่าจะเกิดจาก คนงานใช้เครื่องเจียร เหล็กละอองไฟ ไปถูกถังแก๊ส และเกิดติดไฟขึ้น จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้บาดเจ็บจำนวน 3 คน เป็นคนงาน 2 คน และภรรยาเจ้าของโรงงาน 1 คน

ส่วนเนื้อที่โรงงานดังกล่าว ประมาณ เกือบ 10 ไร่ 

ภาพ : Fire & Rescue Thailand

ภาพ : Fire & Rescue Thailand

ภาพ : Fire & Rescue Thailand

อ่านข่าวอื่นๆ : 

มอบตัวแล้ว ชายร่วมแก๊งตำรวจรีดเงิน PR สาว-ข่มขืน แลกเคลียร์คดี

ออกหมายเรียกเพื่อน "สมรักษ์" ขับ จยย.ส่งโรงแรม แจ้ง 2 ข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง