ร้องตรวจสอบ ผู้อยู่เบื้องหลัง "น้องไนซ์ เทวานิรมิตจุติ"

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 66
16:35
865
Logo Thai PBS
ร้องตรวจสอบ ผู้อยู่เบื้องหลัง "น้องไนซ์ เทวานิรมิตจุติ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกสมาคมไวยาวัจกร ร้องกองปราบฯตรวจสอบผู้ปกครองและลูกศิษย์ "น้องไนซ์" เปิดรับบริจาค เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ ยืนยันเด็กควรใช้ชีวิตตามวัย

วันนี้ (15 ธ.ค.2566) นายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร นายกสมาคมไวยาวัจกรแห่งประเทศไทย นำหลักฐานเป็นหนังสือ ภาพถ่ายและคลิป ที่มีการเผยแพร่ตามสื่อโซเชียลกล่าวอ้างว่า "น้องไนซ์ เทวานิรมิตจุติ" เด็กชายวัย 8 ขวบ เป็นร่างอวตาร องค์เพชรภัทรนาคานาคราช สามารถเชื่อมจิต หยั่งรู้เรื่องราวต่าง ๆ ทั้งในอดีต และอนาคต มามอบให้กับตำรวจกองปราบปรามดำเนินการตรวจสอบว่า เข้าข่ายเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่

อ่านข่าว : ดีเดย์เปิดผับถึงตี 4 มท.เข้มทั่วประเทศ-กทม.เฝ้าระวังข้าวสาร

นายศุภภัทร์พจน์ เปิดเผยว่า การเข้าแจ้งความวันนี้ต้องการให้ตรวจสอบกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลัง โดยเฉพาะผู้ปกครองและแอดมินกว่า 60 คน ที่ทำหน้าที่หาผลประโยชน์จากเด็กวัย 8 ขวบ ด้วยการใส่ความรู้ที่ผิด ๆ ให้กับเด็ก ซึ่งการกระทำเหล่านี้อาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กหรือไม่

นอกจากนี้ ยังพบว่า กลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังเหล่านี้ ยังเปิดกลุ่มบริจาคเงิน เพื่อสร้างสำนักปฏิบัติธรรม และเปิดคอร์สอบรมเชื่อมจิตต่าง ๆ ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า เป็นการหลอกลวงประชาชน ที่เข้าข่ายความผิดฉ้อโกงประชาชน และตรวจสอบเส้นทางการเงินว่าจะเข้าข่ายฐานความผิดฟอกเงินหรือไม่

อ่านข่าว : "พิธา" เชื่อรอดปมหุ้น เมิน ปชป.ย้ายขั้ว ไม่รู้ "ทักษิณ" อยู่ชั้น 14

ที่สำนักงานตรวจแห่งชาติ วันนี้มีทั้งกลุ่มต่อต้านและกลุ่มสนับสนุนน้องไนซ์ เดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. โดยกลุ่มที่สนับสนุนร้องขอให้ช่วยตรวจสอบ กลุ่มคนที่มีพฤติกรรมต่อต้านเข้าข่ายคุกคามเด็กและเยาวชน ด้วยการดูหมิ่นผ่านสื่อสังคมออนไลน์หรือไม่ โดยนำเอกสารหลักฐานต่าง ๆ มามอบเพื่อใช้ประกอบการพิจารณา

ขณะเดียวกัน กลุ่มที่ต่อต้านน้องไนซ์ เดินทางไปยื่นหนังสือเพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบพฤติกรรมกลุ่มคนสนับสนุนน้องไนซ์ เข้าข่ายการแสวงหาผลประโยชน์โดยมีชอบต่อเด็กทั้ง 2 กลุ่ม จึงมีการโต้เถียงกันเกิดขึ้น

อ่านข่าวอื่น ๆ

บอกลาชีวิตพลเรือน 7 เมมเบอร์ BTS เข้ากรมฯ เกาหลีใต้ได้หรือเสีย ?

ขึ้นทะเบียนGI “ปลานิลกระชังแม่น้ำโขงหนองคาย” เนื้อแน่น นุ่ม หวาน

วัคซีนโควิด-19 ฉีดเฉพาะกลุ่มเสี่ยง 608 ในปี 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง