สั่งหยุดก่อสร้าง 7 วัน ทางด่วนพระราม 2 หาสาเหตุแบบหล่อร่วงทับคนงาน

อาชญากรรม
16 ธ.ค. 66
17:43
1,319
Logo Thai PBS
สั่งหยุดก่อสร้าง 7 วัน ทางด่วนพระราม 2 หาสาเหตุแบบหล่อร่วงทับคนงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โครงการระงับการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 เป็นเวลา 7 วัน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุ แบบหล่อหัวเสาทางยกระดับ หล่นทับคนงานชาวเมียนมาเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน

วันนี้ (16 ธ.ค.2566) ความคืบหน้า แบบหล่อหัวเสาทางยกระดับ ในโครงการก่อสร้าง บนถนนพระราม 2 ช่วงซอย 82 ร่วงทับคนงานชาวเมียนมาเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน เมื่อวาน (15 ธ.ค.) ที่ผ่านมา

วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจโครงการก่อสร้างทางพิเศษพระราม 3 – ดาวคะนอง –วงแหวนรอบนอก ด้านตะวันตกกรุงเทพมหานคร บนถนนพระรามสองช่วงซอย 82

อ่านข่าว : เหล็กแบบก่อสร้างทับคนงานเสียชีวิต 1 เจ็บ 1 ถนนพระราม 2

จากการสำรวจงานก่อสร้าง ทั้งจุดเกิดเหตุ เกาะกลางรวมถึงงานก่อสร้างในฝั่งขาออก พบว่า ไม่มีคนงานเข้าดำเนินงานก่อสร้าง ซึ่งโครงการก่อสร้างถูกระงับงานก่อสร้างเป็นเวลา 7 วันในระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุ

ขณะที่การสอบสวน พ.ต.อ.ปรีชา หนูสลุง ผู้กำกับการ สน.แสมดำ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้เข้าสอบปากคำกับชาวเมียนมาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ในเบื้องต้นเล่าถึงเหตุการณ์ก่อนหน้าเกิดเหตุว่า อยู่ระหว่างการยกเคลื่อนย้ายแม่แบบเก็บเข้าที่หลังเลิกงาน

นอกจากนี้ก็มีการสอบนายจ้างของชาวเมียนมา ส่วนทางวิศวกรควบคุมงานและผู้อื่นที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างทยอยเรียกสอบปากคำ ก่อนจะพิจารณาข้อหาแจ้งความกับผู้ที่มีส่วนประมาท จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

สำหรับสาเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอผู้เชี่ยวชาญทางวิศวกรรมเข้าตรวจสอบ

ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า นอกจากได้สั่งการให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย หรือ (กทพ.) ให้ผู้รับเหมา หยุดงาน 7 วัน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ยังให้คณะกรรมการกำกับตรวจสอบ ความปลอดภัยโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ ของกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย

รวมทั้งให้เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ และวิเคราะห์สาเหตุที่เกิดขึ้นโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อกำหนดแนวทางการป้องกันในอนาคต โดยให้ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง