ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะเดือด 15 ศพยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด

อาชญากรรม
17 ธ.ค. 66
15:44
1,958
Logo Thai PBS
ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะเดือด 15 ศพยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะเดือดคาราวานขนยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 15 คน ยึดยาบ้า 2 ล้านเม็ด

วันนี้ (17 ธ.ค.2566) พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก เข้าตรวจสอบพื้นที่แนวชายแดนไทย-เมียนมา ที่มีภูมิประเทศเป็นป่าเขาพื้นที่หมู่บ้านปางมะหัน ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย หลังเจ้าหน้าที่ปะทะกับกลุ่มบุคคลต้องสงสัย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา 

ผลการตรวจสอบ พบกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเสียชีวิต 15 คน และกระสอบปุ๋ยดัดแปลงเป็นเป้สะพายหลัง 17 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เป้ละ 120,000 เม็ด รวม  2,040,000 เม็ด

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. อัยการจ.เชียงราย พิสูจน์หลักฐาน จ.เชียงราย ฝ่ายปกครอง อ.แม่ฟ้าหลวง สถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง และโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง ร่วมตรวจสอบพื้นที่ปะทะดังกล่าว จากนั้นหน่วยได้นำของกลางส่งให้สถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินการ ตามกฎหมายต่อไป

โดยอยู่ระหว่าง พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส.ลงพื้นที่

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตรวจลาดตระเวนชายแดนและพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย แบกเป้สัมภาระเข้ามายังพื้นที่เฝ้าตรวจ เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่จึงเกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที ผลการปะทะเจ้าหน้าที่ปลอดภัย แต่เป็นช่วงกลางคืน จึงจัดกำลัง 2 ชุดควบคุมพื้นที่เกิดเหตุและเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง