ที่พักเต็ม! จองยาวข้ามปี นักท่องเที่ยวแห่เดินทางรับลมหนาว

ภูมิภาค
18 ธ.ค. 66
08:03
20,732
Logo Thai PBS
ที่พักเต็ม! จองยาวข้ามปี นักท่องเที่ยวแห่เดินทางรับลมหนาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บรรยากาศท่องเที่ยวกันช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บางจังหวัดมีอากาศหนาวเย็น ทำให้นักท่องเที่ยวคึกคัก เดินทางไปชมความงามของธรรมชาติที่ จ.เลย ที่พักถูกจองเต็มยาวไปจนถึงหลังปีใหม่ เชียงรายมีมหกรรมดอกไม้ ส่วนพิษณุโลกรับลมหนาวเต็มๆ ที่ภูหินร่องกล้า

วันนี้ (18 ธ.ค.2566) สภาพอากาศหนาวเย็นใน จ.เลย ทำให้ช่วงวันหยุดที่ผ่านมาบรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก ที่ถนนคนเดินเชียงคาน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของ จ.เลย ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาสัมผัสวิถีชาวบ้านริมโขง ร้านอาหาร เกสเฮ้าส์ ที่พัก ถูกจองเต็มยาวไปจนถึงหลังปีใหม่เพราะช่วงนี้อากาศดี

ภาพประกอบข่าว : ถนนคนเดินเชียงคาน

ภาพประกอบข่าว : ถนนคนเดินเชียงคาน

ภาพประกอบข่าว : ถนนคนเดินเชียงคาน

ที่ผานกแอ่น อุทยานแห่งชาติภูกระดึง นักท่องเที่ยวต่างขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก ท่ามกลางอุณหภูมิต่ำสุดบนยอดภูกระดึงประมาณ 14 องศาเซลเซียส มีนักท่องเที่ยวสะสมถึง 1,083 คน

และที่อ่างเก็บน้ำไพรัตน์ ธารไชย นับเป็นอีกจุดเช็กอินที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาชมบรรยากาศพระอาทิตย์ที่นี่ เพราะมีทิวทัศน์ต้นสนกระทบแสงสะท้อนบนผิวน้ำ บวกกับบรรยากาศไอหมอกจางๆ ที่ลอยอยู่บนผิวน้ำ ซึ่งอ่างเก็บน้ำนี้ใช้กักเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง และบรรเทาปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ตอนล่าง ไหลลงสู่ลำน้ำพอง เพื่อประโยชน์ในการอุปโภค-บริโภค และการเกษตรให้แก่ชุมชน รวมถึงยังเป็นแหล่งน้ำแหล่งอาหารให้แก่สัตว์ป่าอีกด้วย

เชียงรายคึกคัก คนแห่ชมมหกรรมไม้ดอกอาเซียน

เมื่อวันที่ (17 ธ.ค.2566) วันแรกของงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2023 ที่สวนไม้งามริมน้ำกก ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก ให้ความสนใจไปชมดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์นับล้านดอก ที่มาประดับตกแต่งเต็มพื้นที่กว่า 11 ไร่ ที่เป็นไฮไลท์ของงานก็คือดอกลิลีและดอกทิวลิป

ภาพประกอบข่าว : มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2023

ภาพประกอบข่าว : มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2023

ภาพประกอบข่าว : มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2023

มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2023 จัดระหว่างวันที่ 17 ธ.ค.2566 ถึง 2 ม.ค.2567 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับ จ.เชียงราย สร้างงานสร้างอาชีพให้แก่พื้นที่จากการท่องเที่ยว

เที่ยวชมลานหินปุ่ม ผาชูธง จ.พิษณุโลก

ส่วนที่ จ.พิษณุโลก ที่ลานหินปุ่ม และ ผาชูธง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อน ท่ามกลางสภาพอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน จากสภาพอากาศที่เริ่มกลับมาหนาวเย็น ส่งผลทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก แม้ช่วงเวลากลางวันจะมีแดดออกจัด แต่ก็รู้สึกเย็นสบาย สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว ที่ได้ชมความสวยงามของธรรมชาติ

ภาพประกอบข่าว : ลานหินปุ่ม

ภาพประกอบข่าว : ลานหินปุ่ม

ภาพประกอบข่าว : ลานหินปุ่ม

เมื่อนักท่องเที่ยวมาถึงลานหินปุ่ม ก็จะมองเห็นทิวทัศน์ ธรรมชาติ ผืนป่าและขุนเขา บนหน้าผาที่ความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,262 เมตร ได้อย่างกว้างไกล ขณะเดียวกัน ที่บริเวณผาชูธง ยอดเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,300 เมตร มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชัน มองเห็นภูมิทัศน์ของเทือกเขาสลับซับซ้อน นักท่องเที่ยว ยังได้มาเที่ยวชมทิวทัศน์และถ่ายภาพ ซึ่งตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวจะยังได้เที่ยวชมและศึกษาพันธุ์ไม้ป่าต่างๆได้อีกด้วย

อ่านข่าวอื่น :

หนาวจัด! "จีน" หิมะตกหนัก ทางการออกคำเตือนอุณหภูมิต่ำ

ลุ้นปีหน้า! ก.พลังงานมอบของขวัญปีใหม่คนไทย "ลดค่าไฟ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง