"อนุทิน" เผยเปิดผับถึงตี 4 ยังไม่พบปัญหา เล็งขยายเพิ่มโซนท่องเที่ยว

สังคม
18 ธ.ค. 66
11:07
304
Logo Thai PBS
"อนุทิน" เผยเปิดผับถึงตี 4 ยังไม่พบปัญหา เล็งขยายเพิ่มโซนท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน เผย" เปิดผับถึงตี 4 ยังไม่พบปัญหา ทุกฝ่ายพอใจรายได้เพิ่ม เล็งขยายเพิ่มโซนท่องเที่ยว ส่วนข้อกังวลอุบัติเหตุทุกคนต้องรับผิดชอบตัวเอง ไม่มีใครอยากเสียประวัติ กระทบหน้าที่การงาน

วันนี้ (18 ธ.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย กล่าวถึง ภาพรวมภายหลังมีการเปิดให้บริการสถานบันเทิงถึงเวลา 04.00 น.ว่า จากการลงพื้นที่ 2 คืนติดต่อกัน พบว่า ไม่มีปัญหามีแต่ผู้ที่ทำมาหากินทุกสาขาอาชีพที่มีความพึงพอใจ เพราะสามารถมีชั่วโมงทำงานมากขึ้น ทำให้สร้างรายได้ได้มากขึ้น

ทั้งแท็กซี่ แกร็บ เจ้าของร้านหาบเร่แผงลอย คนทำงานและเจ้าของสถานประกอบการ และเห็นได้ชัดเจนว่า ทุกฝ่ายมีความตั้งใจปฏิบัติตามกฎหมาย จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่ดื่มแอลกอฮอล์ก็บอกว่า เตรียมตัวในการเดินทางโดยใช้รถแท็กซี่ ไม่ได้ขับมาเอง ส่วนที่มาเป็นกลุ่มก็จะมีคนที่ไม่ดื่มคอยทำหน้าที่รับส่งเพื่อนกลับบ้าน

อ่านข่าว : เปิดผับถึงตี 4 วันแรก สถานบันเทิง-นักท่องเที่ยวร่วมมือดี 

ขณะที่ผู้บริหารสถานประกอบการต่าง ๆ นายอนุทิน​ ยืนยันว่า มีการเตรียมพร้อมโดยเฉพาะการตรวจบัตรประชาชน ที่จะไม่ดูในโทรศัพท์แต่จะใช้เครื่องสแกน มีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย รวมถึงหากเห็นว่า นักท่องเที่ยวมีอาการเมามากแล้วก็จะไม่ขายให้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย

ส่วนในอนาคตจะมีการขยายโซนนิ่งเปิดบริการถึง 04.00 น.เพิ่มจาก 5 จังหวัดหรือไม่นั้น นายอนุทินระบุว่า หากทำได้ก็จะทำ ถ้าเป็นไปตามกฎหมาย จุดที่เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวสามารถขยายได้ก็ค่อย ๆ พิจารณาไป ถ้าสามารถจัดระเบียบได้ ทุกฝ่ายรับผิดชอบต่อสังคมอะไรก็เป็นไปได้หมดเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้ทำมาหากินอย่างเต็มที่

อ่านข่าว : กทม.พร้อมขยายเวลาเปิด-ปิดสถานบันเทิง แนะแบ่งโซน-คุมเข้มเยาวชน 

ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่า การขยายเวลาจะทำให้นักดื่มเกิดอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้น นายอนุทินกล่าวว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ถ้ามีความประมาท ซึ่งตามข้อเท็จจริงกฎหมายครอบคลุมไว้หมดแล้ว ถ้าดื่มเหล้าแล้วขับรถก็ต้องเจอด่าน ซึ่งตำรวจมีขั้นตอนกว่าจะฟ้องศาลได้ก็เป็นวันรุ่งขึ้นทำให้เสียประวัติ ต้องคำพิพากษาและเวลาไปสมัครงานหรือต้องกรอกประวัติจะต้องถูกกรอก ซึ่งไม่มีใครอยากกรอกข้อมูลนี้ ต้องรับผิดชอบให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

อ่านข่าวอื่นๆ

“พรเพชร” ชี้ไทม์ไลน์แก้รัฐธรรมนูญยังไม่ชัด

ส่ง 1 แสนชื่อปลดล็อก "นกกรงหัวจุก" พ้นบัญชีสัตว์ป่า

โปรดเกล้าฯ พ.ร.ฎ.จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบ มีผล 1 ม.ค.67

ข่าวที่เกี่ยวข้อง