วุฒิสภา 175 เสียง เห็นชอบ "สิทธิโชติ" นั่ง กกต.คนใหม่

การเมือง
18 ธ.ค. 66
13:20
761
Logo Thai PBS
วุฒิสภา 175 เสียง เห็นชอบ "สิทธิโชติ" นั่ง กกต.คนใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วุฒิสภา ลงมติเห็นชอบ ด้วยคะแนนเสียง 175 ต่อ 16 เสียง ให้ "สิทธิโชติ อินทรวิเศษ" ดำรงตำแหน่ง กรรมการการเลือกตั้ง คนใหม่ แทนตำแหน่งที่ว่าง

วันนี้ (18 ธ.ค.2566) การประชุมวุฒิสภา ที่มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้พิจารณาลงมติว่าจะเห็นชอบให้นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ประธานแผนกคดีเลือกตั้งในศาลฎีกา ฐานะผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งแทนกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ว่างลง เนื่องจากนายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี กกต.ที่ครบวาระดำรงตำแหน่งหรือไม่

การพิจารณารายงานการตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรม ของที่ประชุมและการลงมติเป็นการลับ ก่อนจะมีมติให้ความเห็นชอบ 175 เสียง ต่อ 16 เสียง และไม่ลงคะแนน 8 เสียง ถือว่านายสิทธิโชติ เป็นผู้ได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภา เพราะได้คะแนนไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่งของ สว.เท่าที่มีอยู่

สำหรับนายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ อายุ 64 ปี สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง, เนติบัณฑิตไทย สำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สถาบันบันฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

เคยดำรงตำแหน่งสำคัญเป็นผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอาญา, รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่งกรุงเทพใต้, อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง, ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ภาค 1, ประธานแผนกคดีสิ่งแวดล้อมในศาลอุทธรณ์ภาค 1, รองประธานศาลอุทธรณ์ภาค 1 และผู้พิพากษาศาลฎีกา

อ่านข่าวอื่น ๆ :

“พรเพชร” ชี้ไทม์ไลน์แก้รัฐธรรมนูญยังไม่ชัด

"อนุทิน" ขู่เจ้าหนี้คิดดอกเกินต้นต้องจ่ายภาษี-ผิดอาญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง