PR สาวร้องอัยการเอาผิดเพิ่ม พ.ร.บ.อุ้มหาย "7 ตำรวจ"

อาชญากรรม
18 ธ.ค. 66
17:51
411
Logo Thai PBS
PR สาวร้องอัยการเอาผิดเพิ่ม พ.ร.บ.อุ้มหาย  "7 ตำรวจ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
PR สาวร้องอัยการเอาผิดเพิ่ม พ.ร.บ.อุ้มหาย อีก 1 ข้อหากับ 7 ตำรวจ หลังรีดทรัพย์ 300,000 บาท บังคับพาตัวไปล่วงละเมิดทางเพศ แลกไม่ดำเนินคดียาเสพติด

วันนี้ (18 ธ.ค.2566) หญิงอาชีพพนักงานประชาสัมพันธ์สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง พร้อมด้วยทีมงานของเพจสายไหมต้องรอด เดินทางไปที่สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิประชาชนธัญบุรี เพื่อยื่นเรื่องให้อัยการเอาผิดตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดปทุมธานี 7 นาย และพลเรือนซึ่งเป็นผู้ช่วยตำรวจอีก 1 คน ร่วมกันรีดทรัพย์เป็นเงิน 300,000 บาท และยังบังคับพาตัวไปล่วงละเมิดทางเพศ แลกกับการไม่ดำเนินคดีที่เกี่ยวกับยาเสพติด

ทั้งนี้ ขอให้เอาผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย หรือ พ.ร.บ.อุ้มหาย เพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิประชาชนธัญบุรี ได้รับเรื่องไว้เพื่อใช้ประกอบในสำนวนการสอบสวน และยืนยันว่าในส่วนของการเยียวยาผู้เสียหายจะดำเนินการตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท และเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า มีความเสียหายมากกว่านั้น ผู้เสียหายมีสิทธิที่จะเรียกร้องกับผู้กระทำผิด

ขณะที่ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 7 นาย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ โดยถูกแจ้งข้อหา 3 ข้อหา คือ เป็นเจ้าหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และกรรโชกทรัพย์ ส่วนผู้ช่วยตำรวจถูกแจ้งดำเนินคดีเกี่ยวกับการละเมิดเพิ่มอีก 1 ข้อหา และทั้ง 8 คน ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง