"ธรรมนัส" ลั่นปิดจ๊อบบริษัทใหญ่เอี่ยว "หมูเถื่อน" ไม่เจอตอ

การเมือง
19 ธ.ค. 66
13:47
452
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" ลั่นปิดจ๊อบบริษัทใหญ่เอี่ยว "หมูเถื่อน" ไม่เจอตอ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ร.อ.ธรรมนัส ระบุคดีบริษัทใหญ่เอี่ยว "หมูเถื่อน" ส่งชื่อทุกคนไม่เว้นนักการเมืองและบริษัทใหญ่ โดนหมด คาดดีเอสไอ ปิดคดีได้ทันสิ้นปีนี้

วันนี้ (19 ธ.ค.2566) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีหมูเถื่อนว่า เรื่องนี้เป็นผลงานที่ปราบปรามอย่างจริงจัง ขณะนี้ที่เงียบไปไม่ใช่ว่าหยุดยังคงทำต่อจับได้เกือบทุกวัน

เมื่อถามว่าแม้จะมีการจับกุมอยู่เรื่อยๆ แต่ยังคงมีปัญหาอยู่อีกหรือ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังคงมีอยู่เรื่อยๆ และไม่ใช่แค่หมูอย่างเดียว ยังคงมีสินค้าอื่นๆ ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่า รายชื่อผู้ค้าหมูเถื่อนที่ได้ส่งไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีความคืบหน้าหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มีการขยายผลก่อนสิ้นปี คงจะเห็นหน้าเห็นตา ชื่อจริงนามสกุลจริงว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง ซึ่งเป็นรายชื่อนักการเมืองที่เป็นข่าวไปแล้ว

ยืนยันว่าเอาผิดได้แน่นอน บริษัทใหญ่ๆ ก็โดนหมด

เมื่อถามว่าจะไม่มีปัญหาหากไปเจอตอใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับเป็นคดีพิเศษ ซึ่งตนได้หารือกับพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม แล้ว ดังนั้นก่อนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ จะมีความชัดเจนทั้งหมด ซึ่งน่าจะปิดคดีได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง