นาทีรวบ “วิน” มือยิงครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนฯ คาเต็นท์บนดอยปุย

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 66
14:27
1,691
Logo Thai PBS
นาทีรวบ “วิน” มือยิงครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนฯ คาเต็นท์บนดอยปุย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นาทีรวบ "วิน" มือยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอด คาเต็นท์ดอยปุย จ.เชียงใหม่ หลังหนีกบดานเข้ามาเช่าเต็นท์ตั้งแต่ 17 ธ.ค. และถูกรวบเช้า 19 ธ.ค.นี้ "บิ๊กต่อ" เตรียมสอบปากคำ และแถลงด้วยตัวเอง พรุ่งนี้ (20 ธ.ค.)

วันนี้ (19 ธ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสืบสวนนครบาล ติดตามจับ นายอนาวิน หรือวิน อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” กรณีเป็นผู้ก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบ และน้องหยอด นักศึกษาอุเทนถวายเสียชีวิต ย่านคลองเตย เมื่อที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา

พร้อมทั้งจับนายชิว ผู้ต้องหาตามหมายจับ “ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน (ซ่องโจร)” ได้บนอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย จ.เชียงใหม่ ในระหว่างที่ทั้ง 2 คนขึ้นไปท่องเที่ยวบนดอยปุย 

ไทม์ไลน์ "วิน" พักบนดอยปุยตั้งแต่ 17 ธ.ค.

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สอบถามไปยังนายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย กรณีการจับตัวผู้ก่อเหตุคดียิงครูเจี๊ยบ ได้บนดอยปุย ว่า จากการตรวจสอบพบว่านายวิน ผู้ก่อเหตุได้เดินทางขึ้นไปขอเช่าเต็นท์อุทยานฯบนดอยปุยกับเพื่อนอีก 1 คน ตั้งแต่เย็นวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไม่มีท่าทีพิรุธใดๆ เหมือนกับนักท่องเที่ยวที่วอล์กอิน เข้ามาพักค้างแรมบนอุทยานฯ โดยเช่าพักแรม กระทั่งจนถึงวันนี้ (19 ธ.ค.) มีตำรวจขอประสานทางลับเข้ามาคุมตัวบริเวณลานกางเต็นท์ดอยปุย และก็มาทันทีในเวลา 08.00 น.

การที่มีผู้ก่อเหตุอุกฉกรรจ์เข้ามากบดานในเขตอุทยานฯ เป็นเรื่องน่าตกใจ เพราะกรมอุทยานฯ ตรวจสอบได้เพียงการเข้ามาท่องเที่ยว ให้ปลอดภัยและอยู่ในระเบียบไม่สามารถเช็กประวัตินักท่องเที่ยวได้ คาดว่าการที่มากบดานบนอุทยานฯ เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอาจไม่มีใครสงสัย

อ่านข่าว รวบ "วิน" มือยิง "ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด" ตร.คุม 13 ผู้ต้องหาฝากขัง

พรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) บิ๊กต่อ รุดสอบเอง "วิน มือยิง"

ขณะนี้ตำรวจสืบสวนนครบาลอยู่ระหว่างทางคุมตัว 2 คน จากจ.เชียงใหม่เข้ากทม.ในวันพรุ่งนี้ ช่วง เวลา 13.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเข้าสอบปากคำทั้ง 2 คนด้วยตัวเองที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล จากนั้นส่งตัวฝากขังต่อศาลตามขั้นตอนทางกฎหมาย

สำหรับผู้ต้องหาตามหมายจับยังมีนายอับดุลเลาะ ดือราแม หรือนายเลาะ
ผู้ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ร่วมก่อเหตุกับนายวิน ที่ยังหลบหนีหมายจับ
ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างไล่ติดตามอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าว

14 ผู้ต้องหาเอี่ยวคดียิงครู-นศ.ยังปฏิเสธ - ตร.เร่งจับมือยิง

จับเพิ่มอีก 14 คน ผู้ต้องหาเอี่ยวคดียิงครูเจี๊ยบ-นศ.เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง