ทลายโรงงานลูกชิ้นเถื่อนย่านปทุมฯ สถานที่สกปรก พบส่งขายตลาดนัด กทม.

อาชญากรรม
19 ธ.ค. 66
17:52
3,585
Logo Thai PBS
ทลายโรงงานลูกชิ้นเถื่อนย่านปทุมฯ สถานที่สกปรก พบส่งขายตลาดนัด กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บก.ปคบ.ตรวจค้นโรงงานลูกชิ้นเถื่อน ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ส่งขายตลาดนัด กทม.-ปริมณฑล พบลอบผสมเนื้อไก่-เศษเนื้อหมู และผสมสารฟอกขาว ขณะที่คนทำไม่สวมหมวกคลุมศีรษะ ไม่สวมถุงมือ สถานที่ผลิตขาดสุขลักษณะ

วันนี้ (19 ธ.ค.2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ.ได้ติดตามเฝ้าระวังผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปที่มีความเสี่ยงต่อผู้บริโภคที่อาจซื้อมากินและได้รับอันตรายแก่ร่างกาย

จากการสืบสวนหาข่าวพบว่า มีโรงงานผลิตลูกชิ้นเถื่อนแห่งหนึ่งย่าน จ.ปุทมธานี ลักลอบผลิตลูกชิ้นหมูจำนวนมากในสถานที่ไม่ถูกสุขลักษณะ แพ็คบรรจุส่งขายตามตลาดนัดหลายแห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่สืบสวนจนทราบถึงแหล่งผลิตลูกชิ้นดังกล่าว

จากการตรวจค้นพบ น.ส.ธันย์ดารินทร์ แสดงตนเป็นเจ้าของกิจการ และได้ตรวจยึดลูกชิ้นบรรจุถุง 170 ถุง, ถุงบรรจุภัณฑ์สำหรับใส่ลูกชิ้น 700 ใบ และอุปกรณ์ในการผลิตลูกชิ้น พร้อมส่วนผสมต่าง ๆ ซึ่งในขั้นตอนการผลิต ไม่มีการสวมหมวกคลุมศีรษะ และถุงมือเพื่อรักษาความสะอาด รวมถึงสถานที่ใช้ผลิตขาดสุขลักษณะ ไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนด

อีกทั้งพบว่า เจ้าของโรงงานได้ลักลอบนำเนื้อไก่มาผสมกับเศษเนื้อหมูเพื่อลดต้นทุนในการผลิต ผสมสารฟอกขาว (titanium Dioxide) และวัตถุกันเสีย (Sodium benzoate) แล้วนำมาผลิตเป็นลูกชิ้นที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเข้าใจผิดและอาจซื้อไปบริโภคได้โดยไม่ทราบถึงส่วนผสมที่แท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง