เรือใบไทยฟอร์มเยี่ยม คว้า 2 โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024

กีฬา
19 ธ.ค. 66
19:31
338
Logo Thai PBS
เรือใบไทยฟอร์มเยี่ยม คว้า 2 โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมเรือใบไทยฟอร์มเจ๋ง "อธิษฐ์ โรมานิค" และ "โซเฟีย มอนโกเมอรี่" คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส

วันนี้ (19 ธ.ค.2566) ศึกเรือใบชิงแชมป์เอเชียและคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ทีมเรือใบไทยมีลุ้น 2 รุ่น ในประเภทอิลก้าเซเว่น ชาย และ อิลก้าซิกซ์ หญิง

เริ่มจาก อิลก้าเซเว่น ที่มีโควต้าไปโอลิมปิก 2 ที่นั่ง ซึ่งรอบสุดท้าย หรือ เมดิลเรซ ที่จะเหลือเรือใบเพียง 10 ลำ มีนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยผ่านเข้าไปลุ้นโควตา 3 คน ประกอบไปด้วย อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย, ชูศิษฐ์ ปัญจมาลา และ บวรนันท์ ชันรัมย์

อ่านข่าว : เปิด 23 แข้งช้างศึก เกมอุ่นเครื่อง "ญี่ปุ่น" 1 ม.ค.นี้

ปรากฎว่า อธิษฐ์ โรมานิค ทำผลงานยอดเยี่ยม เข้าเส้นชัยอันดับที่ 5 ในรอบสุดท้าย และเมื่อรวมคะแนนทั้ง 10 รอบ อธิษฐ์ จบการแข่งขันในอันดับที่ 2 มีคะแนนเสียที่ 37 แต้ม คว้าเหรียญเงินชิงแชมป์เอเชีย พร้อมกับคว้าตั๋วไปโอลิมปิกปารีส 2024 ได้สำเร็จ ส่วนที่หนึ่งเป็นของ นิโคลัส ฮัลลิเดย์ จากฮ่องกง ทำได้ 34 คะแนน

ส่วนเรือใบอิลก้าซิก มีโควต้าโอลิมปิก 2 ที่เช่นกัน รอบสุดท้าย มีนักแล่นใบทีมชาติไทยผ่านเข้ามา 2 คน คือสองพี่น้อง โซเฟีย และ เมเรียน เกรซ มอนโกเมอรี่ นักกีฬาลูกครึ่งไทย - สหรัฐ

โดยโซเฟีย จบการแข่งขันในอันดับที่ 9 ของรอบ มิดเดิล เรซ ทำให้จบอันดับที่ 4 ในตารางคะแนนรวม แต่ได้สิทธิไปโอลิมปิกเพราะ อันดับที่ 1-3 เป็นของนักกีฬาจากจีน ซึ่งกติกากำหนดให้แต่ละชาติได้สิทธิไปโอลิมปิกเพียงชาติละ 1 คนเท่านั้น ทำให้สิทธิมาอยู่กับนักแล่นในสาวไทยในที่สุด

อ่านข่าว : "จิว-ลลินรัศฐ์" ผงาดคว้าแชมป์แบดฯ เวิลด์ทัวร์แรกที่อินเดีย

หลังแข่งขัน ทั้ง อธิษฐ์ และ โซเฟีย ที่จะได้ไปแข่งโอลิมหนแรกในชีวิต เผยว่าดีใจมากหลังพยายามฝึกซ้อมมาหลายปี พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยผลักดันให้คว้าโควตาครั้งนี้ได้สำเร็จ

จากนี้ทีมเรือใบของไทยยังคงมีโปรแกรมไปแข่งขันเพื่อคว้าโควตาโอลิมปิกอีก 1 สนาม คือที่ฝรั่งเศสในเดือน เม.ย.2567 ซึ่งยังมีประเภท 470 และเรือโฟร์ตี้นายเนอร์

และทำให้ตอนนี้โควตาของนักกีฬาไทยในการแข่งขันโอลิมปิกที่ฝรั่งเศสมีจำนวน 15 คนแล้ว จากซึ่งก่อนหน้านี้ได้จากเทควันโด้ ยิงปืน มวยสากล จักรยาน ปัจจักกีฬาสมัยใหม่ และไคท์บอร์ด

อ่านข่าวอื่น ๆ

มาแรง! ปี 67 "ธุรกิจสายมู- Soft Power" ทำเงินสะพัดกว่าแสนล้าน 

ทลายโรงงานลูกชิ้นเถื่อนย่านปทุมฯ สถานที่สกปรก พบส่งขายตลาดนัด กทม.

สคอ.คาดอุบัติเหตุปีใหม่พุ่ง หลังเปิดผับถึงตี 4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง