โปรดเกล้าฯ "อรรถพล" นั่งอธิบดีอุทยานฯ-ปิ่นสักก์ กลับ ทช.

สิ่งแวดล้อม
19 ธ.ค. 66
19:54
17,702
Logo Thai PBS
โปรดเกล้าฯ "อรรถพล" นั่งอธิบดีอุทยานฯ-ปิ่นสักก์ กลับ ทช.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง 7 คนของทส.มีผลวันนี้ (19 ธ.ค.) "อรรถพล เจริญชันษา" นั่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ ส่วน ปิ่นสักก์ สุรัสวดี นั่งอธิบดี ทช.

วันนี้ (19 ธ.ค.2566) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง แต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ เนื้อหาระบุว่ามีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ข้าราชการพลเรือนสามัญ
สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) พ้นจากตำแหน่ง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 7 คน ดังนี้

  • นายอรรถพล เจริญชันษา พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

อ่านข่าว เปิดโปรไฟล์ "อรรถพล" รักษาราชการอธิบดีกรมอุทยานฯ

  • นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี พ้นจากตำแหน่ง อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
  • น.ส.ปรีญาพร สุวรรณเกษ พ้นจากตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี คพ.
  • นางอรนุช หล่อเพ็ญศรี พ้นจากตำแหน่ง อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล
  • นายพิชิต สมบัติมาก พ้นจากตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี
  • นายสมศักดิ์ สรรพโกศลกุล พ้นจากตำแหน่ง อธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองปลัดกระทรวง สำนักงานปลัดกระทรวง
  • นายพิรุณ สัยยะสิทธิ์พานิช พ้นจากตำแหน่ง เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ประกาศ ณ วันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา 

อ่านข่าว ด่วน! "วราวุธ" ลงนามตั้ง "อรรถพล" นั่งอธิบดีกรมอุทยานฯ

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 25 ม.ค.2566 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ลงนามในคำสั่งมอบหมายให้ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีผลทันที หลังจากมีกรณีปัญหาอดีตอธิบดีถูกจับกรณีเรียกรับสินบนในห้องทำงาน และได้เข้ามาแก้ปัญหาการวิ่งเต้นการแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม

อ่านข่าว ป.ป.ช.ล่อซื้ออธิบดีกรมอุทยานฯ ค้นเจอเงินอีก 5 ล้านในห้องทำงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง