"ลุงพล-ป้าแต๋น" ลุ้นศาลตัดสินคดี "น้องชมพู่"

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 66
07:03
7,923
Logo Thai PBS
"ลุงพล-ป้าแต๋น" ลุ้นศาลตัดสินคดี "น้องชมพู่"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษาคดีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู่" ขณะที่ "ลุงพล-ป้าแต๋น" ยืนยันความบริสุทธิ์ พร้อมน้อมรับคำตัดสิน

วันนี้ (20 ธ.ค.2566) ศาลจังหวัดมุกดาหาร นัดฟังคำพิพากษา ที่ นายอนามัย และ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อแม่ของน้องชมพู่ และอัยการจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล 4 ข้อหา ในฐานความผิด ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือ ผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร

ทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปี ไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้น พ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้น ปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย และ กระทำการใดๆ แก่ศพ หรือ สภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ

ก่อนการชันสูตรศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรศพ หรือ ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป โดยเชื่อว่า นายไชย์พล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของบุตรสาว

อ่านข่าว : ย้อนคดี "น้องชมพู่" ก่อนลุ้นศาลตัดสิน "ลุงพล"

ส่วนนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น มีความผิดในข้อหา ร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรศพเสร็จสิ้นในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรศพ หรือ ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ล่าสุด นายไชย์พล และ นางสมพร ยังยืนยันในความบริสุทธิ์ ไม่ว่าศาล จะมีคำตัดสินออกมาอย่างไรก็ขอน้อมรับ แต่หากศาลตัดสินผิด ทีมทนายเตรียมยื่นแผนประกันตัวไว้แล้ว

ขณะที่พ่อแม่ของน้องชมพู่ บอกว่า ไม่ว่าผลออกมาจะเป็นอย่างไร ก็ให้ยอมรับในความจริง และความชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาลุงพล "คดีน้องชมพู่" 20 ธ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง