"ดีเอสไอ" บุกโกดังขายสินค้าออนไลน์ พบเครื่องใช้ไฟฟ้า 18 รายการ ไม่มี มอก.

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 66
14:03
5,329
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" บุกโกดังขายสินค้าออนไลน์ พบเครื่องใช้ไฟฟ้า 18 รายการ ไม่มี มอก.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ดีเอสไอ" บุกจับโกดังกระจายสินค้าไลฟ์สดขายของออนไลน์ พบเครื่องใช้ไฟฟ้า 18 รายการ นำเข้าจากจีนไม่มีตรา มอก.

วันนี้ (20 ธ.ค.2566) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร่วมกับ สำนักงานมาตรฐาน กระทรวงอุตสาหกรรม นำหมายค้นของศาลอาญาจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจค้นโกดัง 3 แห่ง หลังสืบสวนพบเป็นเป็นสถานที่เก็บและกระจายสินค้าที่เลี่ยงการเสียภาษีและเป็นสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.)

จุดสำคัญที่ตรวจค้น คือ อาคารเลขที่ 19 ที่ถูกดัดแปลงเป็นสตูดิโอไลฟ์สดเพื่อขายสินค้าผ่านออนไลน์ ขณะที่ด้านหลังใช้เป็นโกดังเก็บสินค้าหลายประเภทโดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้มาตรฐานที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ

อ่านข่าว : เปิดคำพิพากษาฉบับเต็ม เส้นผม 1 เส้น มัดคุก 20 "ลุงพล" คดี "น้องชมพู่"

นายเทวา จุฬารี ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 7 กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เพื่อตัดวงจรสินค้าที่ไม่ปลอดภัยก่อนถึงมือผู้บริโภค หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มนายทุนคนจีน ได้ลักลอบนำเข้าสินค้ามาเก็บไว้ที่โกดังแห่งนี้ ระหว่างที่ทำการไลฟ์สดขายสินค้าผ่านออนไลน์ จากนั้นจะมีพนักงานซึ่งเป็นแรงงานผิดกฎหมายทำหน้าที่แพ็คสินค้าตามคำสั่งซื้อเพื่อจัดส่งไปให้ลูกค้าตามที่อยู่

เบื้องต้นพบเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้รับมาตรฐาน มอก. จำนวน 18 รายการ เช่น เครื่องซักผ้า, หม้อทอดไรน้ำมัน, กระทะไฟฟ้า, เตาปิ้งย่าง และชุดปลั๊กพ่วง โดยเจ้าหน้าที่จะยึดไว้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดตามในข้อหามีไว้เพื่อจำหน่ายและนำเข้าผลิตภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือไม่

อ่านข่าวอื่น ๆ

มีผลวันแรก! ห้ามออกใบอนุญาตพกอาวุธปืนชั่วคราว 1 ปี

"แม่หยอด"บุกบช.น.ติดตามมือยิงลูกชายถูกจับ

คุมตัว "วิน" มือยิงครูเจี๊ยบสอบปากคำ-ยึดรถกระบะตรวจดีเอ็นเอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง