จับ "ต่อ เรืองฤทธิ์" ดารา เมาแล้วขับ แอลกอฮอล์สูง 235 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

Logo Thai PBS
จับ "ต่อ เรืองฤทธิ์" ดารา เมาแล้วขับ แอลกอฮอล์สูง 235 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ต่อ เรืองฤทธิ์" ดารานักแสดง ถูกจับเมาแล้วขับ ขณะขับรถกลับบ้าน ตรวจวัดพบปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 235 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าตัวยื่นประกัน ก่อนเจ้าหน้าที่ปล่อยตัวกลับ พร้อมนัดเข้าพนักงานสอบสวนอีกครั้งวันพรุ่งนี้ (22 ธ.ค.)

วันนี้ (21 ธ.ค.2566) เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.จร.ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์บริเวณถนนรามอินทรา ขาออก ช่วงทางลงด่วนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. พบรถยนต์ ขับลักษณะต้องสงสัยว่าจะมีอาการมึนเมา จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผ่านทางลมหายใจ

ทราบชื่อคนขับคือ นายเรืองฤทธิ์ วิสมล หรือ ต่อ ดารานักแสดงชาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจวัดพบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินกว่ากฎหมายกำหนด ถึง 235 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงควบคุมมาที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับ 

ขณะที่ถูกคุมตัวมาพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางเขน มีรายงานว่า นายเรืองฤทธิ์ ไม่ให้ความร่วมมือกับตำรวจ โดยปฏิเสธที่จะลงลายมือชื่อรับทราบข้อกล่าวหา บันทึกจับกุม และใบตรวจวัดแอลกอฮอล์ พนักงานสอบสวนจึงพยายามอธิบายถึงทราบข้อกฎหมายก่อนที่นายเรืองฤทธิ์ จะสงบสติอารมณ์ และยินยอมลงลายมือชื่อในบันทึกจับกุม โดยใช้เงินสดประกันตัว 20,000 บาท ปล่อยตัวชั่วคราวก่อนประสานญาติให้มารับตัวกลับบ้าน

นายเรืองฤทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังถูกปล่อยตัวว่า ไม่ได้โวยวายกับตำรวจ แต่เป็นเรื่องที่เข้าใจผิดกันเล็กน้อย ยอมรับว่าดื่มสุราในงานเลี้ยงสังสรรค์แห่งหนึ่ง ระหว่างขับรถกลับบ้าน และรับสารภาพว่ากระทำผิดจริงยินยอมให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ขับรถขณะเมาสุรา และให้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมนัดหมายเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 22 ธ.ค.เพื่อนำตัวส่งฟ้องต่อศาลมีนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง