จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ "ลุงพล-ป้าแต๋น" หลังศาลตัดสินจำคุก 20 ปี

อาชญากรรม
21 ธ.ค. 66
11:28
3,813
Logo Thai PBS
จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ "ลุงพล-ป้าแต๋น" หลังศาลตัดสินจำคุก 20 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ลุงพล-ป้าแต๋น" ทำบุญตักบาตรและทำพิธีบายศรีสู่ขวัญเพื่อเรียกขวัญกำลังใจ หลังเมื่อวานนี้ศาลพิพากษาจำคุก 20 ปี ในคดีเกี่ยวข้องกับ การเสียชีวิตของ "น้องชมพู่"

วันนี้ (21 ธ.ค.2566) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายไชย์พล วิภา , นางสมพร หลาบโพธิ์ และญาติพี่น้อง ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 7 รูปเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว ที่บ้านดงจำปาเหนือ หมู่ 6 ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร หลังเมื่อวานนี้ศาลจังหวัดมุกดาหารพิพากษาจำคุกนายไชย์พล 20 ปี ใน 2 ข้อหา คือ พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง และประมาทเป็นเหตุถึงแก่ความตาย ส่วนนางสมพร ศาลยกฟ้อง

อ่านข่าว : ศาลสั่งจำคุก "ลุงพล" 20 ปี คดี "น้องชมพู่" ยกฟ้อง "ป้าแต๋น"

ขณะที่ในช่วงสายก็จะมีพิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีอีสาน โดยเป็นผู้ข้อมือเรียกขวัญนายไชย์พล และ นางสมพร หลังเดินทางไปฟังคำพิพากษาเมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) โดยมีครอบครัวและชาวบ้านมาร่วมงานในพิธี

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2563 น้องชมพู่ วัย 3 ขวบ หายไปจากบ้านพักภายในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ทำให้ชาวบ้านมากกว่า 200 ชีวิตออกตามหา

ต่อมาในช่วงค่ำวันที่ 14 พ.ค.พบเป็นศพอยู่ในสภาพเปลือยกาย อยู่บนภูเหล็กไฟ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร จากนั้นตำรวจภูธรภาค 4 และ ชุดสืบสวนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ลงพื้นที่คลี่คลายคดีนานกว่า 1 ปี กระทั่งวันที่ 1 มิ.ย.2564 ตำรวจได้ออกหมายจับนายไชย์พล โดยเชื่อว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในการเสียชีวิตของเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ส่วนนางสมพร ถูกแจ้งข้อกล่าวหา 1 ข้อหาเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ปรากฏการณ์ "ลุงพล" จากผู้ต้องหาสู่ "เซเลบโลกออนไลน์"

คำพิพากษาฉบับเต็ม เส้นผม-มือถือ มัดคุก 20 ปี "ลุงพล" คดี "ชมพู่"

ศาลให้ประกัน "ลุงพล" 780,000 บาท-อุทธรณ์ภายใน 30 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง