สสจ.เพชรบุรี แจงปมสาว 25 ปีเสียชีวิตหลังถอนฟัน เหตุป่วยมะเร็ง

สังคม
21 ธ.ค. 66
12:24
7,079
Logo Thai PBS
สสจ.เพชรบุรี แจงปมสาว 25 ปีเสียชีวิตหลังถอนฟัน เหตุป่วยมะเร็ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นพ.สสจ.เพชรบุรี ชี้แจงปมสาว 25 ปี ถอนฟันแล้วเสียชีวิต ระบุผลตรวจพบก้อนมะเร็งต่อมน้ำเหลืองบริเวณกรามด้านขวา กดบีบทางเดินหายใจทำให้หายใจลำบาก พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต

ความคืบหน้ากรณีข่าว น.ส.ธิภาภรณ์ หรือจิ๊บ สาววัย 25 ปี เสียชีวิตภายหลังถอนฟัน 2 ซี่ ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ทำให้ด้านญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และต้องการให้โรงพยาบาลชี้แจงข้อมูลเรื่องดังกล่าว โดยนำร่างไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดลาด อ.เมืองเพชรบุรี

วันนี้(21 ธ.ค.2566) ที่ห้องปฏิบัติการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ผู้ใช้บริการคนดังกล่าวเดินทางมาพบแพทย์ด้วยอาการมีก้อนเนื้อที่แก้ม และรับบริการด้านทันตแพทย์ โดยถอนฟัน เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา

ทันตแพทย์ สังเกตเห็นว่า มีก้อนเนื้อลักษณะแข็งพอสมควร บริเวณกรามด้านขวา สงสัยว่าจะเป็นเนื้อร้าย โดยแพทย์ได้ขูดชิ้นเนื้อเพื่อส่งตรวจที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ ต่อมาก้อนเนื้อดังกล่าวโตขึ้นเรื่อย ๆ จึงส่งตัวคนไข้ไปยังโรงพยาบาลราชบุรี และตรวจชิ้นเนื้ออีกครั้ง

นพ.เพชรฤกษ์ กล่าวว่า ผลล่าสุดปรากฏว่า เป็นก้อนเนื้อมะเร็งต่อมน้ำเหลือง โดยก้อนเนื้อดังกล่าวกดบีบทางเดินหายใจ ทำให้หายใจลำบาก และคนไข้ได้กลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า เมื่อวันที่ 18-19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลได้ระดมแพทย์จากหลายสาขาวิชาชีพ ทั้งหู คอ จมูก มาช่วยกันรักษา และปรึกษาญาติว่าจะต้องเจาะคอ สุดท้ายทางญาติไม่ต้องการให้เจาะ ต่อมาคนไข้อาการแย่ลงและเสียชีวิต

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี

ส่วนประเด็นที่ถอนฟันแล้วเสียชีวิตนั้น นพ.เพชรฤกษ์ ระบุว่า เป็นอาการนำของก้อนที่แก้มเท่านั้นเอง ซึ่งทางพยาธิสภาพของโรคต้องมีการดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตาม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

ด้านนายประมวล พ่อผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองและครอบครัวติดใจเกี่ยวกับกระบวนการรักษาตัวของลูกสาว และสาเหตุการเสียชีวิต อีกทั้งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ระบุสาเหตุไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตามจะประสานขอข้อมูล และประวัติการรักษา เพื่อมาตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง