อัยการยื่นฟ้องตำรวจชุดจับกุม "แป้ง นาโหนด"

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 66
13:00
10,698
Logo Thai PBS
อัยการยื่นฟ้องตำรวจชุดจับกุม "แป้ง นาโหนด"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานอัยการคดีอาญาทุจริตภาค 9 ยื่นฟ้องตำรวจชุดจับกุม "แป้ง นาโหนด"

วันนี้ (22 ธ.ค.2566) นายนาเคนทร์ ทองไพรวัลย์ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 9 สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 ได้รับสำนวนการสอบสวนคดีกล่าวหา

อ่านข่าว ค้นบ้าน-คุมตัวภรรยา "บิ๊ก" ลูกน้องเสี่ยแป้ง สอบหาแหล่งหลบซ่อน

  • พ.ต.ต. หรือ นายฤทธิไกร เหมทานนท์ ​ผู้ต้องหาที่ 1
  • ร.ต.อ. หรือ นายอภิชาต สกุลกิจ ​ผู้ต้องหาที่ 2
  • ร.ต.อ. หรือ นายวิทยา อำนวย ​ผู้ต้องหาที่ 3
  • ด.ต. หรือ นายฐนนท์ธร กิจถาวร ​ผู้ต้องหาที่ 4
  • ด.ต. หรือ นายนิรัตน์ เพชรรัตน์​ ผู้ต้องหาที่ 5
  • ร.ต.อ. หรือ นายอาณัติ แดงหนำ ​ผู้ต้องหาที่ 6
  • ร.ต.อ. หรือ นายสุรินทร์ ไกรสิทธิ์​ผู้ต้องหาที่ 7

ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริต

เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจหรือจูงใจเพื่อให้บุคคลใดมอบให้หรือหามาให้ซึ่งทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองหรือผู้อื่น

ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังบุคคลใดเพื่อให้มาซึ่งค่าไถ่, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์โดยขู่ว่าจะฆ่า ขู่ว่าจะทำร้ายร่างกายให้ผู้ถูกข่มขืนใจได้รับอันตรายสาหัสและโดยมีอาวุธติดตัวมาขู่เข็ญ,

ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้นโดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป,

อ่านข่าว : เปิด 7 ข้อ "แป้ง นาโหนด" ร้องนายกฯ ไม่ได้รับความเป็นธรรม

ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ให้ผู้อื่นต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกาย, ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะโดยมีหรือใช้อาวุธปืน และกล่าวหา นายอำพร นวลศรี ผู้ต้องหาที่ 8 ในความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานในการกระทำความผิดฯ ข้างต้น

ต่อมา พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 9 พิจารณาแล้ว ได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 8 ตามข้อกล่าวหา

นายนาเคนทร์ เปิดเผยว่า ในวันนี้สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 9 ได้ยื่นฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 8 ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 เป็นคดีหมายเลขดำ 102/2566 หลังจากศาลอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้ง 8 ฟังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จำเลยทั้ง 8 ให้การปฏิเสธและประสงค์ต่อสู้คดี แต่ในวันนี้ไม่มีทนายความ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 จึงมีคำสั่งให้เลื่อนไปสอบคำให้การจำเลยทั้ง 8 ในวันที่ 10 ม.ค.2567 เวลา 13.30 น. และมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวจำเลยทั้ง 8 ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาล

อ่านข่าวอื่น ๆ

"เสี่ยแป้ง นาโหนด" และคนดัง-คดีเด็ด ติดเทรนด์ข่าวส่งท้ายปี 2566

ใครบ้าง? ให้ปากคำตำรวจ "ตัวละคร" ถูก "แป้ง นาโหนด" พาดพิง

ทนาย "แป้ง นาโหนด" ให้ข้อมูลจเรฯ ปมจดหมาย 7 ข้อเรียกร้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง