ตร.บางเขน ส่งฟ้องดารา "ต่อ เรืองฤทธิ์" ข้อหาเมาแล้วขับ

Logo Thai PBS
ตร.บางเขน ส่งฟ้องดารา "ต่อ เรืองฤทธิ์" ข้อหาเมาแล้วขับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.บางเขน ส่งฟ้อง "ต่อ เรืองฤทธิ์" ข้อหาเมาแล้วขับ หลังวัดระดับแอลกอฮอล์ได้ 235 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ขณะที่ ผู้กำกับ สน.บางเขนเผย 1 สัปดาห์ อนุญาตเปิดผับถึงตี 4 พบคนเมาแล้วขับเพิ่มขึ้น

วันนี้ (22 ธ.ค.2566) เวลา 09.00 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน นายเรืองฤทธิ์ วิสมล หรือ ต่อ อายุ 49 ปี ดารานักแสดง เข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนตามนัดหมาย หลังถูกเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจบริเวณถนนรามอินทรา

ขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผ่านทางลมหายใจและพบปริมาณแอลกอฮอล์ สูงถึง 235 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เมื่อกลางดึกของวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา และถูกแจ้งข้อหาขับรถขณะเมาสุรา

อ่านข่าว : จับ "ต่อ เรืองฤทธิ์" ดารา เมาแล้วขับ แอลกอฮอล์สูง 235 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

นายเรืองฤทธิ์ ยอมรับว่าตัวเองกระทำผิดและยินดีที่จะให้ความร่วมมือทุกขั้นตอน ซึ่งหลังจากนี้จะเดินทางไปศาลแขวงมีนบุรี เพื่อนำเอกสารไปแสดงตัวกับพนักงานอัยการเพื่อยื่นฟ้องต่อศาล

พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางเขน

พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางเขน

พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางเขน

ด้าน พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางเขน เปิดเผยขั้นตอนการดำเนินคดีผู้ขับขี่เมาแล้วขับ ว่า เมื่อพนักงานสอบสวนแจ้งดำเนินคดีกับผู้ต้องหาแล้ว จากนั้นจะนำตัวส่งให้ศาลเป็นผู้พิจารณาซึ่งโทษจะหนักหรือเบา ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลที่จะวิเคราะห์ตามปริมาณแอลกอฮอล์ที่วัดได้ ประกอบกับประวัติการกระทำความผิดที่ผ่านมา รวมถึงจะยึดใบอนุญาตขับขี่เป็นเวลา 6 เดือน

ส่วนการจับกุมผู้ขับขี่ขณะเมาสุขา ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากมีคำสั่งอนุญาตให้เปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น. พบว่า สติถิผู้กระทำผิดเมาแล้วขับในพื้นที่ สน.บางเขนเพิ่มขึ้น แต่ขอใช้เวลาปฏิบัติงานอย่างน้อย 1 เดือน ถึงจะสามารถสรุปผลเพื่อรายงานภาพรวมอย่างชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง