"ทหารพรานหญิง" ร้อง ทบ.หลัง "ส.อ." บุกบ้านในค่ายหวังล่วงละเมิด

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 66
15:15
1,018
Logo Thai PBS
"ทหารพรานหญิง" ร้อง ทบ.หลัง "ส.อ." บุกบ้านในค่ายหวังล่วงละเมิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กัน จอมพลัง" พา "ทหารพรานหญิง" ผู้เสียหาย ร้องขอความเป็นธรรมที่กองบัญชาการกองทัพบก หลังถูกรุ่นพี่แฟนยศ "สิบเอก" หวังล่วงละเมิด แต่กลับถูกตำหนิและบังคับให้ลาออกจากงาน

วันนี้ (22 ธ.ค.2566) นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พร้อมด้วยผู้เสียหาย น.ส.ชลลดา ทหารพรานหญิง อายุ 28 ปี เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรม ต่อ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เจ้ากรมจเร และโฆษกกองทัพบก ที่กองบัญชาการกองทัพบก ว่า ถูกรุ่นพี่ทหารของแฟนบุกเข้ามาที่บ้านตอนกลางคืน ช่วงที่แฟนไม่อยู่ออกไปปฏิบัติภารกิจพยายามกระทำชำเรา โดยทหารพรานหญิงคนนี้ต่อสู้จนหนีรอดออกมาได้

นายกัน กล่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้เสียหายไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่หน่วย แต่กลับได้รับคำตอบว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับทางหน่วยงาน หลังจากนั้นเรื่องเงียบไป

จึงไปร้องที่หน่วยของคู่กรณีก็เงียบไปเช่นกันไม่ได้รับความคืบหน้า จึงมาร้องต่อที่แอปฯทหารบก ผ่านไป 3 วัน มีคนนำเอกสารมาให้เซ็นใบลาออก ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกว่าถูกกระทำ ได้รับผลกระทบ ส่วนผู้ก่อเหตุกับได้เลื่อนยศตำแหน่ง

ทั้งนี้มีทหารจากศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารฯ ลงมารับเอกสารร้องเรียน และซักถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประมาณ 40 นาที ก่อนที่จะรวบรวมเอกสารร้องเรียนทั้งหมดนำเรียน ผู้บัญชาการทหารบกดำเนินการต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

อัยการยื่นฟ้องตำรวจชุดจับกุม "แป้ง นาโหนด"

"สมศักดิ์" ออกโรงป้องละเมิดสิทธิ "ทักษิณ" เสี่ยงถูกฟ้อง

รู้หรือไม่? "บนเรือก็มีแพ" อุปกรณ์ช่วยชีวิตคนเมื่อเรือล่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง