รวบผู้ต้องหาลวง "รับซื้อพระเครื่อง" ผ่านเฟซบุ๊กสูญ 400 ล้าน

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 66
16:42
910
Logo Thai PBS
รวบผู้ต้องหาลวง "รับซื้อพระเครื่อง" ผ่านเฟซบุ๊กสูญ 400 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รวบผู้ต้องหาตามหมายจับลวงรับซื้อพระเครื่องผ่านเฟซบุ๊กมูลค่าเสียหาย 400 ล้านบาท หลังมีผู้เสียหายนับ 100 คนแจ้งความหลงเชื่อคำโฆษณา

วันนี้ (22 ธ.ค.2566) ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำกำลังบุกจับนายธราธิป ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันโดยทุจริต หรือโดนหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ได้ที่บ้านพักย่านบางแค กรุงเทพมหานคร

การเข้าจับกุมครั้งนี้ หลังมีประชาชนเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษจำนวนกว่า 100 คน หลงเชื่อคำโฆษณา บนเพจเฟซบุ๊กของนายนายธราธิป หลอกรับซื้อพระเครื่อง โดยเฉพาะพระสมเด็จวัดระฆัง อ้างมีชาวต่างชาติสนใจรับซื้อเป็นจำนวนมาก ในราคาสูง

จากนั้นนายธราธิปจะอ้างกับผู้เสียหายว่าต้องจ่ายเงิน เพื่อเป็นค่าดำเนินการ และต้องจ่ายเงินค่าธรรมเนียมหรือค่าดำเนินการกับหน่วยงานต่าง ๆ จึงหลงเชื่อโอนเงินให้ บางคนต้องเสียเงินถึงหลักล้านบาท เพื่อหวังจะได้กำไรจากการซื้อขาย แต่เมื่อโอนเงินเสร็จกลับขาดการติดต่อ เมื่อทวงถามเงินจากนายธราธิป กลับถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอดอีกทั้งไม่ยอมคืนเงิน และพระให้กับผู้เสียหาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ติดตามมาโดยตลอด จนกระทั่งสืบทราบว่า นายธนาธิป ได้หนีมากบดานอยู่ ที่บ้านพักย่านเขตบางแค จึงได้นำกำลังเข้าจับ ซึ่งนายธราธิป รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน จึงได้นำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง