ยิงเพื่อนบ้านตาย 1 เจ็บ 1 ก่อนปลิดชีพตาม คาดปมขัดแย้งที่จอดรถ

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 66
07:16
1,661
Logo Thai PBS
ยิงเพื่อนบ้านตาย 1 เจ็บ 1 ก่อนปลิดชีพตาม คาดปมขัดแย้งที่จอดรถ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายวัย 64 ปีก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต 1 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิต ตำรวจคาดปมขัดแย้งเรื่องที่จอดรถหน้าบ้านในชุมชนเอื้ออาทรอยู่วิทยา ย่านหนองจอก

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2566 เวลาประเมาณ 23.30 น. ตำรวจนครบาลลำผักชี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในบ้านพักหลังหนึ่งในชุมชนเอื้ออาทรอยู่วิทยาหลังคาเขียว ซอยอยู่วิทยา12 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นบ้านของนายพิพัฒน์พล อายุ 64 ปี ใช้อาวุธปืนยิงนายสมหมาย อายุ 64 ปี และ น.ส.พัชรินทร์ อายุ 62 ปี สองสามีภรรยาเพื่อนบ้าน

หลังก่อเหตุ นายพิพัฒน์พลได้เข้าไปหลบภายในบ้าน เมื่อตำรวจเข้าตรวจสอบพบว่านายพิพัฒน์พล ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต โดยพบปลอกกระสุนปืนและอาวุธปืนจุด 38 ตกอยู่ที่พื้นจำนวนหลายนัด

ส่วนบริเวณบ้านพักหลังใกล้เคียงพบ นายสมหมาย ถูกยิงบริเวณหน้าอกซ้ายและหัวไหล่ขวา อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูพยายามช่วยชีวิตด้วยการปั้มหัวใจ แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วน น.ส.พัชรินทร์ ภรรยา ถูกยิงที่แขนซ้ายและกลางหลัง ได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

ชาวบ้านใกล้เคียงให้ข้อมูลว่า นายพิพัฒน์พล ดื่มเหล้าจนมึนเมาแล้วเดินไปตะโกนโวยวายใส่นายสมหมาย เรื่องที่จอดรถ ก่อนที่ทั้งคู่จะมีปากเสียงกันรุนแรง จนผู้ก่อเหตุคว้าอาวุธปืนยิงใส่นายสมหมายและภรรยาจำนวนหลายนัด ก่อนวิ่งหนีเข้าบ้านไป จากนั้นได้ยินเสียงปืนภายในบ้านดังขึ้นหนึ่งนัด จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ

ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุ ตำรวจคาดว่าเป็นเรื่องปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวและปัญหาที่จอดรถ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องตรวจสอบยืนยันสาเหตุในการก่อเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

อ่านข่าวอื่นๆ

อัยการยื่นฟ้องตำรวจชุดจับกุม "แป้ง นาโหนด"

รวบผู้ต้องหาลวง "รับซื้อพระเครื่อง" ผ่านเฟซบุ๊กสูญ 400 ล้าน

"ทหารพรานหญิง" ร้อง ทบ.หลัง "ส.อ." บุกบ้านในค่ายหวังล่วงละเมิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง