สธ.เผยน้ำท่วม "นราธิวาส" กระทบ รพ.-รพ.สต. จัดทีมดูแลผู้ป่วย

ภัยพิบัติ
25 ธ.ค. 66
17:48
1,242
Logo Thai PBS
สธ.เผยน้ำท่วม "นราธิวาส" กระทบ รพ.-รพ.สต. จัดทีมดูแลผู้ป่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัด สธ.เผยน้ำท่วม "นราธิวาส" กระทบสถานพยาบาล 3 แห่ง แต่ยังเปิดให้บริการตามปกติ กำชับ รพ.ทุกแห่งเฝ้าระวังสถานการณ์-จัดทีมดูแลประชาชน

วันนี้ (25 ธ.ค.2566) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัย จ.นราธิวาส ว่า มีสถานพยาบาลได้รับผลกระทบ 3 แห่ง โดย 2 แห่งเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใน อ.เมืองนราธิวาส แต่สามารถเปิดให้บริการได้

ส่วนอีกแห่งคือ โรงพยาบาลสุคิริน อ.สุคิริน มีน้ำท่วมขังบริเวณที่พักเจ้าหน้าที่ การออกให้บริการของรถฉุกเฉิน EMS ค่อนข้างลำบาก แต่ยังคงเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ โดยคาดว่าหากฝนหยุดตกสถานการณ์จะคลี่คลายเป็นปกติภายในเย็นวันนี้

อย่างไรก็ตามได้วางแผนรองรับการให้บริการประชาชนไว้แล้วหากฝนยังตกต่อเนื่อง ซึ่งขะนี้ลุ่มน้ำหลัก 3 ลุ่มน้ำ ได้แก่ ลุ่มน้ำโก-ลก ลุ่มน้ำสายบุรี และลุ่มน้ำบางนรา ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้น ส่วนพื้นที่น้ำท่วมขยายวงกว้างเป็น 13 อำเภอ ภาพรวมมีครัวเรือนได้รับผลกระทบ 9,558 ครัวเรือน ประมาณ 20,000 คน

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวอีกว่า ได้กำชับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส และผู้บริหารสถานพยาบาลทุกแห่งในพื้นที่ ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจัดทีมออกให้บริการประชาชน โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ติดบ้านติดเตียง เพื่อไม่ให้ขาดการรักษาต่อเนื่อง รวมถึงจัดยาชุดช่วยเหลือน้ำท่วมดูแลประชาชน หากไม่เพียงพอสามารถประสานมายังส่วนกลางเพื่อสนับสนุนเพิ่มเติมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 6 จังหวัดใต้ เฝ้าระวังน้ำท่วม-น้ำป่าไหลหลาก

วิกฤตหนัก! ระดับน้ำ "นราธิวาส" เริ่มสูงขึ้น หลายคนติดบนหลังคาบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง