"ศุภณัฏฐ์" ซัดประตูแรก ลีกเบลเยี่ยมได้แล้ว

กีฬา
27 ธ.ค. 66
10:20
398
Logo Thai PBS
"ศุภณัฏฐ์" ซัดประตูแรก ลีกเบลเยี่ยมได้แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แบงค์" ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งไทย ทำประตูแรกในลีกเบลเยี่ยมได้แล้ว สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ทำประตูฟุตบอลจูปิแลร์ลีก

ฟุตบอลจูปิแลร์ลีก เบลเยี่ยม โอเอช ลูเวิน ที่ไม่ชนะใครมา 7 นัดติดต่อกัน จนหล่นไปอยู่อันดับรองสุดท้ายพบกับ เคเอเอส ยูเปน ทีมอันดับ 14 ที่อยู่ในโซนตกชั้นด้วยกัน เกมนี้ ออสการ์ การ์เซีย โค้ชคนใหม่ชาวสเปนใส่ชื่อ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นตัวสำรอง

อ่านข่าว : โอเอช ลูเวิน เปิดตัว "ศุภณัฏฐ์" ลุยลีกเบลเยี่ยม อย่างเป็นทางการ 

ในครึ่งแรก โอเอช ลูเวิน มาได้ 2 ประตู ออกนำ เคเอเอสยูเปน ก่อน 2-0 จากยอน ดากูร์ ธอร์สไตน์สสัน ในนาทีที่ 2 และ ยุสเซฟ มาซิซ ในนาทีที่ 29

ก่อนที่ในครึ่งแรก นาทีที่ 72 ศุภณัฎฐ์เหมือนตา จะถูกเปลี่ยนส่งลงสนามแทน ยอน ดากูร์ ธอร์สไตน์สสัน และ ศุภณัฎฐ์ ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ชาวไทยไม่ผิดหวังยิงประตูได้สำเร็จในนาทีที่ 90 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ทำประตูในลีกสูงสุดของเบลเยี่ยมได้

อ่านข่าว : "ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา" บินสมทบ "ช้างศึก" เก็บตัวลุยศึกคัดบอลโลก

ช่วยให้โอเอช ลูเวิน เปิดบ้านเอาชนะ เคเอเอส ยูเปน 3-0 คว้า 3 แต้มแรกในรอบ 8 นัด ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 14 มีแต้ม แต่ยังตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ 5 แต้ม

ศุภณัฏฐ์  กล่าวหลังเกมว่า ดีใจมากที่ทำประตูแรกได้ ยินดีดับทีมและเพื่อนร่วมทีมด้วยครับ ขอมอบชัยชนะให้แฟนบอลโอเอช ลูเวิน ด้วย

แม้จะไม่ได้กลับมาร่วมทีมอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่น แต่ โอเอชลูเวิน ก็ยืนยันจะปล่อยตัว ศุภณัฏฐ์ จะกลับมาช่วยทีมชาติไทยลุยศึกเอเชียนคัพ ที่ประเทศกาตาร์แน่นอน

อ่านข่าว

"ศุภณัฏฐ์" ยกเครดิตให้รุ่นพี่ ช่วยเหมา 2 ประตูเกมบุกชนะสิงคโปร์ 

ช้างศึก เรียกตัว "วรชิต" แทน "ศุภณัฏฐ์" เกมอุ่นเครื่องพบกับ "ญี่ปุ่น"  

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง