สั่งระงับกิจการโรงงานรีไซเคิลขยะไม่มีใบอนุญาตที่ชลบุรี

ภูมิภาค
27 ธ.ค. 66
12:29
779
Logo Thai PBS
สั่งระงับกิจการโรงงานรีไซเคิลขยะไม่มีใบอนุญาตที่ชลบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะ กมธ.ที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาฯ ตรวจสอบโรงหลอม-โรงงานรีไซเคิลขยะใน จ.ชลบุรี พบหลายแห่งไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรีสั่งระงับกิจการไปแล้ว 17 คดี เตรียมแจ้งความดำเนินคดีทางอาญา

วันนี้ (27 ธ.ค.2566) นายอภิชาติ ศิริสุนทร ประธานกรรมาธิการการที่ดินทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่ติดตามปัญหาที่ประชาชนร้องเรียนผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับการประกอบกิจการกลุ่มโรงงานรีไซเคิลขยะ ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ร่วมกับ สส.และหน่วยงานในพื้นที่

จากการตรวจสอบของอุตสาหกรรมจังหวัด พบว่า โรงงานแห่งนี้มีพื้นที่ใหญ่รวมเกือบ 200 ไร่ มีนายทุนชาวจีนเป็นเจ้าของ เริ่มต้นจากโรงประกอบพลาสติกและขยายการก่อสร้างโรงหลอม 2 โรงและโกดังเพิ่มเติม ซึ่งก่อนหน้านี้อุตสาหกรรมจังหวัดมีคำสั่งระงับการประกอบกิจการไปแล้ว 17 คดี เนื่องจากดำเนินการไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ตั้งข้อสังเกตว่า ทุกครั้งที่เข้าตรวจสอบจะไม่ปรากฎตัวของผู้ประกอบกิจการ มีเพียงคนจีน 1 คนและล่ามอีก 1 คนที่เฝ้าโรงงาน ซึ่งขณะนี้อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรีได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านบึง ดำเนินคดีทางอาญาด้วย ซึ่งวันนี้ตำรวจจะเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม

อ่านข่าวอื่นๆ

“แม่แจ่ม” กับแนวทางแก้ปัญหาไฟ-ฝุ่น ยั่งยืน ?

1 ปีมีครั้งเดียว ชาวประมงริมหาดชะอำออกจับ "กุ้งเคย"

เร่งคืนพื้นผิวจราจรถนนสายหลัก รองรับการจราจรช่วงปีใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง